ปรับค่าแรงขั้นต่ำ ปี 2560 ส่อโดนต้าน

โดย PPTV Online

เผยแพร่

บอร์ดค่าจ้างอนุมัติปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำปี 2560 อีก 5-10 บาทใน 69 จังหวัด ส่วน 8 จังหวัดที่เหลือยังคงอัตราเดิม โดยเริ่มอัตราใหม่วันที่ 1 มกราคม 2560 นี้

วันนี้ (20 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ล.ปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการค่าจ้าง เผยที่ประชุมบอร์ดค่าจ้าง มีมติปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำประจำปี 2560 อีก5-10 บาท โดยผลสรุปที่พิจารณาแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มจังหวัดที่ปรับขึ้น 5 บาท มี 49 จังหวัด กลุ่มจังหวัดที่ปรับขึ้น 8 บาท มี 13 จังหวัด กลุ่มที่ปรับขึ้น 10 บาท มี 7 จังหวัด กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และภูเก็ต และ กลุ่มที่ไม่ปรับค่าจ้างเลย มี 8 จังหวัด คือ สิงห์บุรี ชุมพร นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง นราธิวาส ปัตตานี และยะลา

ซึ่งอัตราค่าจ้างขั้นต่ำใหม่นี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 1 ม.ค.2560 เป็นต้นไป ส่วนขั้นตอนต่อไปจะสรุปผลการประชุมส่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานพิจารณาลงนาม และส่งเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ด้าน นายชาลี ลอยสูง รักษาการประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย ระบุแรงงานส่วนใหญ่ต่างไม่พอใจ เพราะผลที่ออกมาทำให้เสียความรู้สึก จังหวัดที่ได้ปรับสูงสุดเพียง 10 บาท ซึ่งหากเทียบกับสถานการณ์ปัจจุบันถือว่าน้อยมาก พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าทำไมกระทรวงแรงงานไม่ปรับให้เท่ากัน หากจะปรับขึ้น 10 บาท ก็ควรปรับเท่ากันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

EXCLUSIVE Talk คุยข้ามช็อต

EXCLUSIVE Talk คุยข้ามช็อต

PPTVHD36

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ