ผู้จัด “กอดฟรี” ย้ำเจตนาดี แจงสาวถือป้ายไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีการแชร์ภาพหญิงสาวชูป้ายให้กอดฟรี ที่บริเวณท้องสนามหลวง ล่าสุดทางผู้จัดกิจกรรมกอดฟรีได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยย้ำว่ามีเจตนาที่ดีเพราะอยากเห็นคนไทยรักกัน และหญิงสาวที่ชูป้ายไม่มีส่วนในการริเริ่มกิจกรรมนี้

ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพหญิงสาวหน้าตาดี กำลังยืนชูป้าย "ให้กอดฟรี เพราะพ่ออยากให้เรารักกัน" ที่บริเวณท้องสนามหลวง จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และถูกท้วงติงเรื่องความเหมาะสม

ล่าสุดทางกลุ่มที่เป็นผู้เริ่มต้นกิจกรรมนี้ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กเรื่องกิจกรรม Free Hug เพื่อปลอบประโลมใจคนไทยที่กำลังเศร้าใจกันอยู่ โดยเริ่มต้นจากที่สยามสแคว์เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 59 และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จึงมีแนวคิดว่าจะไปจัดกิจกรรมที่สนามหลวง เพื่อนำความรู้สึกดีๆ ไปส่งต่อให้คนในครอบครัว

ส่วนภาพน้องผู้หญิงที่ชูป้ายนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 59 ซึ่งน้องผู้หญิงคนดังกล่าวได้ช่วยถือป้ายและยืนอยู่เพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น ซึ่งยืนยันว่ากิจกรรมนี้ไม่มีจุดประสงค์แอบแฝงแต่อย่างใด แค่ต้องการส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กำลังใจด้วยการกอด

และขอให้ทุกคนเข้าใจว่าน้องผู้หญิงที่เห็นในรูปนั้น ไม่ได้มีส่วนในการคิดริเริ่มกิจกรรมกอดฟรีแต่อย่างใด รวมทั้งต้องกราบขอโทษที่อาจทำให้เกิดความไม่พอใจถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าว

ด้านพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ข้อคิดแก่เยาวชนทุกคนว่าทุกกิจกรรมที่ทำนอกจากเกิดจากเจตนาดีแล้ว ต้องพิจารณาว่ากิจกรรมเหล่านั้นเหมาะสมหรือไม่ เพราะหากกิจกรรมนั้นไม่สอดคล้องกับวัฒนธรรมอันดีงามหรือไม่เหมาะควรแก่ช่วงเวลาการแสดงความอาลัยของชาวไทยทุกคน ความตั้งใจดีนั้นก็อาจจะไม่ได้รับคำชื่นชม ส่วนกิจกรรมกอดฟรีนั้นส่วนตัวเห็นว่าน่าจะมีกิจกรรมที่เหมาะสมหรือน่าทำมากกว่านี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ