ทรัมป์ ขู่ นโยบาย ตปท. ฮิลลารี อาจนำไปสู่สงครามโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครตัวแทนพรรครีพับลิกัน เตือนชาวอเมริกัน ว่า นโยบายต่างประเทศของ ฮิลลารี คลินตันจะนำมาซึ่งสงครามโลกครั้งที่ 3

วันนี้ (26 ต.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ทรัมป์ ระบุว่า นโยบายต่างประเทศของสหรัฐ ควรเน้นไปที่แผนการขับไล่ และกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายไอเอส มากกว่าการล้มรัฐบาลของนาย บาชชาร์ อัล อัซซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ที่ได้รับการสนับสนุนทางการทูตและจากกำลังทหารของประเทศรัสเซีย

ทรัมป์ เตือนว่า นโยบายต่างประเทศของ คลินตัน จะพาประเทศเข้าสู่การสู้รบกับรัสเซีย ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 3 ขณะที่ทางฝั่งพรรคเดโมแครตก็ออกมาท้วงว่า ทรัมป์แค่ใช้วาทกรรมสร้างความหวาดกลัวในหมู่ประชาชนชาวอเมริกัน ในช่วงก่อนหารเลือกตั้งเท่านั้น

โดยก่อนหน้านี้คลินตันได้เสนอว่า สหรัฐควรจัดตั้งเขตห้ามบิน เหนือน่านฟ้าในประเทศซีเรีย เพื่อสนับสนุนกลุ่มกบฏฝ่ายค้านซีเรีย ที่กำลังสู้รบกับฝ่ายรัฐบาลอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ความมั่นคงระดับสูงสุดของสหรัฐได้เตือนว่า แผนที่คลินตันเสนออาจจะเป็นชนวนการทำสงครามเต็มรูปแบบกับรัสเซียได้

พล.อ.โจเสฟ ดันฟอร์ด ประธานคณะเสนาธิการร่วมกองทัพสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า วิธีเดียวที่สหรัฐจะควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศในประเทศ ซีเรีย คือต้องใช้กำลังทหารเพียงวิธีเดียว ซึ่งนั่นหมายถึงการเผชิญหน้ากับกองทัพรัสเซีย ที่ได้เข้าไปตั้งกองกำลังสนับสนุนกองทัพของนาย อัซซาด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ