เกาะประเด็นข่าวเด่น PPTV : 11 พ.ย. 59


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวีรวบรวมข่าวเด่นประจำวันนี้ จะมีข่าวไหนน่าสนใจบ้างไปติดตามกัน

เรื่องราวของคดีกราบรถยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม ในวันนี้ครอบครัวคู่กรณี ของน็อต อัครณัฐ ยืนยันไม่ขอพูดคุยกับนายอัครณัฐ จนกว่าคดีจะเข้าสู่กระบวนการชั้นศาล เนื่องจากไม่มั่นใจหลังถูกนายอัครณัฐอัดคลิประหว่างการไกล่เกลี่ยไว้ ขณะที่วันนี้ตำรวจนำตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ คู่กรณีไปชี้จุดเกิดเหตุ เพื่อทำข้อมูลประกอบสำนวนคดี โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า สำนวนคดีเกือบสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงใบรับรองแพทย์จากการผ่าตัดจมูก ส่วนเพื่อนของนายอัครณัฐที่มีภาพปรากฎในคลิป เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เมื่อคืนนี้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันทำร้ายร่างกาย และข่มขืนใจ เป็นข้อหาเดียวกันกับนายอัครณัฐ อ่านต่อ...คู่กรณี “น็อต อัครณัฐ” ยืนยัน ไม่ไกล่เกลี่ยในชั้นสอบสวน (คลิป)

อีกเรื่องหนึ่งเรื่องที่กำลังจะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย ที่เรียกว่าเป็นประวัติศาสตร์น่านฟ้าไทย กับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทางอากาศ หรือ แอร์เรซ วัน ไทยแลนด์ วันนี้ (11 พ.ย. 59) เจ้าภาพกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานแถลงความพร้อม ก่อนจัดงานในวันที่ 19-20 พ.ย. นี้  อ่านต่อ..ททท. แถลงความพร้อมจัดงาน "แอร์เรซ วัน" (คลิป)

ปิดตำนาน หมอ 5 บาท รศ.นพ.สภา ลิมพาณิชย์การ เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช ปิดฉากตำนาน “หมอ 5 บาท” รักษาคนไข้ไม่แสวงหาผลกำไร หลังจากจบการทำงานในแต่ละวัน คุณหมอสภาจะมาเปิดคลินิกที่ซอยระนอง 1 ถนนพระราม 5 ให้กับประชาชนทั่วไป โดยจะรักษาอาการพื้นฐานง่ายๆ เช่นป่วยไข้หวัด ปวดหัว ตัวร้อน และคิดค่ารักษาตั้งแต่ 5 บาท ไปจนถึงไม่เกิน 70 บาท หรือไม่ก็ไม่คิดค่ารักษาเลย  ทำให้ชาวบ้านในละแวกนั้นรักและเชิดชูคุณหมอเป็นอย่างมาก  อ่านต่อ..ไม่มีอีกแล้ว “ปวดหัว ตัวร้อน คิดค่ารักษา 5 บาท”

 

ช่วง 1-2 วันนี้ คงได้เห็นผ่านตากันบ้างแล้วกับภาพเด็กนักเรียนจากโรงเรียนห่างไกลแปรอักษรเป็นเลข ๙ เพื่อถวายความอาลัยแด่ “พ่อหลวง” วันนี้จะพาไปทำความรู้จักโรงเรียนแห่งนี้และคุณครูผู้อุทิศตนเองเพื่อสอนเด็กๆ และใช้หลักคำสอนของพ่อหลวงในการดำเนินชีวิต  “ครูชีวิน หน่อแก้ว” คุณครูที่ละทิ้งความสะดวกสบายและขอย้ายตัวเองมาอยู่ที่โรงเรียนบ้านบวกหญ้า เล่าว่า สมัยเรียนจบครูใหม่ๆ บรรจุเป็นครูอยู่ที่อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ก่อนทำเรื่องขอย้ายมาสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ และเริ่มต้นชีวิตการเป็นคุณครูของนักเรียน 25 ชีวิตที่นี่เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.56 จนถึงวันนี้ 3 ปีแล้ว อ่านต่อ.. “น้อยนิดมหาศาล รักที่แสนยิ่งใหญ่” จากร.ร.ห่างไกลเพื่อ “พ่อหลวง”

 

ผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ประสบปัญหากุ้งตายยกบ่อหลังโรงงานแห่งหนึ่งปล่อยน้ำเสียลงสู่คลองสาธารณะ และกระบวนการผลิตมีผงละอองฟุ้งกระจาย ขณะอุตสาหกรรมจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบ พบโรงงานแห่งนี้ปล่อยน้ำเสียโดยไม่ได้รับอนุญาตและจะพิจารณาสั่งปิดต่อไป อ่านต่อ..ผู้เลี้ยงกุ้งสมุทรสาคร ร้องเรียนสารพิษโรงงานทำกุ้งตายยกบ่อ (คลิป)

 

เปิดให้บริการแล้ว! รถไฟโดยสารรุ่นใหม่ ขบวนรถด่วนพิเศษ 2 เส้นทาง อุตราวิถี (กรุงเทพ–เชียงใหม่-กรุงเทพ) และอีสานวัตนา (กรุงเทพ–อุบลราชธานี-กรุงเทพ) พร้อมเปิดเพิ่มอีก 2 เส้นทาง “อีสานมรรคา” กรุงเทพ-หนองคาย-กรุงเทพ และ“ทักษิณารัถย์” กรุงเทพ-หาดใหญ่-กรุงเทพ วันที่ 2 ธันวาคม 2559 มั่นใจมีความสะดวกสบาย ปลอดภัย ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการผู้โดยสาร คาดมีผู้ใช้ บริการมากกว่าปีละ 1  ล้านคน สร้างรายได้ปีละ 1,250 ล้านบาท อ่านต่อ..เปิดให้บริการแล้ว! รถไฟโดยสารรุ่นใหม่

 

วันนี้มีกระแสข่าวลือ “ดีเจอั๋น ภูวนาท คุณผลิน” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนักธุรกิจ “จ๋า อลิสา พันธุศักดิ์” เจ้าของบริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด ดังสนั่นไปทั่วโลกออนไลน์ เอาเป็นว่าข่าวนี้รอดีเจอั๋น ภูวนาท มาคอนเฟิร์มอีกที อ่านต่อ....ลือสนั่น! “อั๋น-ภูวนาท” ประกาศแต่งงานกับ “จ๋า อลิสา”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ