เปิดเดินรถไฟรุ่นใหม่เที่ยวปฐมฤกษ์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวดีสำหรับประชาชนที่ใช้บริการรถไฟเป็นประจำ จะเริ่มได้ใช้บริการรถไฟขบวนใหม่แล้ว ล่าสุดเปิดเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และเส้นทางกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี แล้ว และคาดว่าในช่วงต้นเดือนธ.ค. นี้ จะเปิดเดินรถอีก 2 เส้นทาง

วันนี้ (12 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถโดยสารปรับอากาศรุ่นใหม่ ที่ปรับโฉมให้มีความทันสมัยและสะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะห้องน้ำระบบสุญญากาศ ระบบกันสะเทือนแบบรถไฟความเร็วสูง ระบบทีวี ปลั๊กไฟบริการทุกที่นอน จอทีวีส่วนตัว สำหรับผู้โดยสารชั้น 1 กล้องวงจรปิดควบคุมความปลอดภัย รวมถึงรถสำหรับคนพิการ ได้นำมาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้บริการเที่ยวแรกอย่างเป็นทางการแล้ววานนี้ (11 พ.ย. 59) ในขบวนรถด่วนพิเศษ 2 เส้นทาง คือ อุตราวิถี กรุงเทพฯ–เชียงใหม่ และเส้นทางกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ซึ่งก็ได้รับความสนใจมีผู้ใช้บริการวันแรกเต็มขบวน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รถไฟขบวนใหม่จะนำไปให้บริการ 4 เส้นทาง คาดว่าอีก 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง “อีสานมรรคา” กรุงเทพ-หนองคาย-กรุงเทพฯ และเส้นทาง “ทักษิณารัถย์” กรุงเทพ-หาดใหญ่-กรุงเทพฯ จะเปิดให้บริการในวันที่ 2 ธ.ค. 59 เป็นต้นไป ทำให้การรถไฟฯคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเฉลี่ย ปีละ 1.07 ล้านคน ก่อให้เกิดรายได้เฉลี่ยประมาณปีละ 1,250 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีผู้โดยสารจองตั๋วเต็มหลายเที่ยวยาวไปจนถึงสิ้นปีแล้ว

สำหรับอัตราค่าโดยสาร จะใช้อัตราเดิมเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยในช่วง 3 เดือนแรกที่เปิดให้บริการจะประเมินปริมาณผู้โดยสารและการตอบรับการใช้บริการจากนั้นจะพิจารณาปรับอัตราค่าโดยสารใหม่อีกครั้งแต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากราคาเดิมไม่มากนัก

ส่วนรายละเอียดการเดินรถในแต่ละเส้นทางจะให้บริการไป-กลับ วันละ 1 เที่ยวเท่านั้น

https://youtu.be/lTeBfIr9yxk?t=1

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ