เริ่มแล้วการแข่งขัน “แอร์เรซวัน” ครั้งแรกในไทย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันเครื่องบินความเร็วที่เร็วที่สุดในโลก แอร์เรซวัน ไทยแลนด์ ครั้งแรกของเอเชีย และเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของน่านฟ้าไทย ได้เริ่มต้นขึ้นวันนี้เป็นวันแรกที่สนามบินอู่ตะเภา โดยมีประชาชนเข้าชมจำนวนมาก

การแข่งขัน แอร์เรซวัน ไทยแลนด์ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา ระยอง ในวันแรกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว หลังจากเครื่องบินที่เข้าร่วมการแข่งขัน 5 ลำ เริ่มทะยานสู่น่านฟ้า ท่ามกลางเสียเชียร์และการลุ้นของประชาชนที่เข้าชมการแข่งขัน

เครื่องบินลำแรกที่บินขึ้นสู่น่านฟ้า คือ เครื่องบิน คนอทตี้ เกิร์ล รุ่น สแตทโตแคสเตอร์ ขับโดย ฟิลิป โกโฟร์ธ หมายเลข 69 ชาวอเมริกัน และตามด้วยเครื่องบินอีก 4 ลำที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยในรอบแรกการแข่งขันเริ่มขึ้นตั้งแต่ 11.00 น. ที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน ซึ่งเครื่องบินที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดในรอบแรก คือหมายเลข 69

เครื่องบินทุกลำที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะติดสติกเกอร์รูปโบว์สีดำ เพื่อน้อมเกล้าถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

แม้ว่าสภาพอากาศวันนี้จะร้อนเป็นพิเศษ แต่พื้นที่บนอัฒจรรย์เต็มไปด้วยประชาชนที่ซื้อตั๋วเข้าร่วมชมการแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว เช่นเดียวกับนักเรียนนักศึกษา ที่มาเป็นหมู่คณะโดยผู้จัดงานจัดพื้นที่ให้เข้าชมฟรี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยและดูแลประชาชนในพื้นที่เข้มงวดสูงสุด

ทั้งนี้ แอร์เรซวัน เป็นกิจกรรมการแข่งขันมอเตอร์สปอตทางอากาศที่เร็วที่สุดในโลก ครั้งแรกในไทย และทวีปเอเชีย ที่นำเครื่องบินที่ผลิตเองเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ความเร็วสูงสุด 450 กม.ต่อชม. โดยใช้เวลาผลิตเครื่องบิน อย่างน้อยสองปี จึงจะสามารถนำมาแข่งขันได้ โดยนักบินที่มีประสบการณ์จากทั่วโลก งานนี้จัดขึ้นสองวัน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม งานแอร์เรซวันไทยแลนด์จะเริ่มเปิดพิธีอย่างเป็นทางการในเวลา 14.00 น. และเปิดให้ชมนิทรรศการเครื่องบินอีกมาก หลังจากนั้นติดตามกันต่อกับการแข่งขันเครื่องบิน ในรอบที่ 2 ว่า ใครจะทำคะแนนได้ดีที่สุดในรอบถัดไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ