คลิปเด็ดไขปมคาใจ “รอยพญานาค” ที่แท้เกิดจากแมลงตัวจิ๋ว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแชร์คลิปวีดีโอไขปมคาใจ เฉลยที่มา “รอยพญานาค” บนหลังคารถยนต์ ที่แท้เกิดจากแมลงตัวจิ๋ว

ปมคาใจต้นตอการเกิดรอยบนรถยนต์ คล้ายกับรอยของสัตว์เลื่อยคลาน ได้ถูกเปิดเผยในที่สุดหลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ Nick Genie เผยคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถถ่ายสาเหตุของการเกิดรอยดังกล่าว บนรถยนต์ได้อย่างชัดเจน ระบุว่า

“เรื่องของเรื่องคือเมื่อคืนผมบังเอิญสังเกตุเห็น ร่องรอยแปลกๆ บนหลังคารถตู้ของผม มันคล้ายแบบที่เค้าเข้าใจว่าเป็นรอย...พญานาค! หรือจะเป็นจริงตามคำร่ำลือ แต่ผมกับภรรยายังไม่รีบร้อนปักใจเชื่อ นึกขึ้นได้ว่าผมมีกล้องวงจรปิด เลยรีบเข้าโหมดดูย้อนหลัง เผื่อจะเห็นพญานาคองค์เป็นๆ คนแรกของโลก ผมไล่ดูสลับไปมาจนเริ่มเห็น ช่วงที่ยังไม่เกิดรอยประหลาดนั้น เฝ้าตั้งใจดูอยู่นาน แล้วในที่สุดผมก็ได้เห็น...พญานาคตัวเล็กมาก !?!”

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ระบุตอนท้ายว่า “คลิปนี้ไม่มีเจตนาจะลบหลู่ หรือดูถูกความเชื่อเรื่องพญานาค แต่อยากจะบอกว่าบางอย่างต้องแยกแยะ”

ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยอธิบายถึงการเกิดรอย ที่หลายคนเชื่อว่าเป็นรอยของพญานาค ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant หลังเห็นคลิปดังกล่าว ระบุว่า

"จริงๆ ก็เคยอธิบายมาหลายรอบแล้วนะ ว่ารอยพญานาคที่ชอบมาขึ้นตามบ้าน ตามฝากระโปรงรถ(เลอะๆ) ตามที่ต่างๆ ถ้าไม่ใช่ว่ามีคนตั้งใจทำขึ้น หรือคนทำแต่เข้าใจผิดกันไปเอง ก็อาจจะมีสัตว์ต่างๆ มาทำให้เกิดเป็นลาย บั้งๆ เป็นทางยาว แล้วเราไปตีความกันเองว่าเป็น รอยงู รอยพญานาค คราวนี้เจอคลิปแบบเห็นกันจ่ะๆ ไปเลยว่า "รอยพญานาคฝากระโปรงรถ" ที่เจอกันบ่อยๆ เนี่ย มันเป็น "รอยพญาแมลง" ต่างหาก”

 

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากเฟซบุ๊ก Nick Genie และ Jessada Denduangboripant

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ