พบร่องรอยระเบิด บนร่างเหยื่ออียิปต์แอร์ที่ตกในเมดิเตอเรเนียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมสืบสวนเหตุเครื่องบินสายการบินอียิปต์แอร์ที่ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เผยพบร่องรอยวัตถุระเบิดบนร่างผู้เสียชีวิต

กระทรวงการบินพลเรือนของอียิปต์ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทีมสืบสวนเหตุเครื่องบินสายการบินอียิปต์แอร์ที่ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน พบร่องรอยวัตถุระเบิดบนชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิต โดยสำนักงานอัยการจะรับช่วงต่อในกระบวนการสอบสวนด้านอาชญากรรมต่อไป

เครื่องบินอียิปต์แอร์เที่ยวบิน MS804 ประสบเหตุตกลงในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนระหว่างเดินทางจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปยังกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือ 66 คน เสียชีวิตทั้งหมด โดยที่ผ่านมาสาเหตุของเครื่องบินตกครั้งนี้ยังคงเป็นปริศนา และก่อนเกิดเหตุไม่มีการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือใดๆ 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากอุปกรณ์บันทึกเสียงในห้องนักบินทำให้ทราบว่า นักบินมีความพยายามที่จะดับไฟ ขณะที่ข้อความอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งออกมาจากเครื่องบินโดยอัตโนมัติแสดงให้เห็นว่า เครื่องดักจับควันในห้องน้ำและใต้ท้องเครื่องมีการส่งสัญญาณเตือนไม่กี่นาทีก่อนที่เครื่องจะขาดการติดต่อ นอกจากนี้ ชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบยังมีร่องรอยความเสียหายที่เกิดจากความร้อนสูงรวมถึงมีคราบเขม่าบนชิ้นส่วนตัวเครื่องด้านหน้า แม้ว่าจะมีข้อสันนิษฐานว่าเหตุเครื่องบินตกดังกล่าวเป็นผลจากการก่อการร้าย แต่ก็ยังไม่มีกลุ่มใดออกมากล่าวอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ