ยึดลูกลิงอุรังอุตัง ขายออนไลน์นำเข้าจากอินโดนีเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส.ล่อซื้อลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัวจากผู้ที่แอบอ้างจัดหาลูกลิงมาจากประเทศอินโดนีเซีย โดยลักลอบขายผ่านทางอีเมล์และแอปพลิเคชั่นวอชแอพ

วันนี้ (23 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจยึดลูกลิงอุรังอุตัง 2 ตัว ได้ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง หลังทำการล่อซื้อ ผ่านทางออนไลน์ เป็นลูกลิงอุรังอุตังเพศผู้และเพศเมีย ถูกคนหิ้วใส่ตะกร้ามาส่งให้ ในราคา 700,000บาท คนหิ้วของมาส่งอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างมาอีกทอดหนึ่ง เบื้องต้นระบุ ลิงอุรังอุตังทั้ง 2 ตัวถูกลักลอบนำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลถึงขบวนการค้าสัตว์ป่าต่อไป

ขณะนี้ฝ่ายสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานฯได้นำมาอนุบาล ตรวจสอบเบื้องต้นพบสุขภาพแข็งแรง หลังจากนี้จะส่งไปดูแลที่สถานีวิจัยเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จังหวัดราชบุรี และการดำเนินคดีความผิดข้อหาลักลอบค้า ครอบครองสัตว์ป่าจากถิ่นกำเนิดอื่น ในอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่า ที่ใกลสู้ญพันธุ์ (ไซเตส) และความผิดตามกฎหมายสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และพ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 นำของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ