เครื่องบินทหารรัสเซีย พร้อมผู้โดยสาร 92 คน ตกในทะเลดำ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเครื่องบินขนส่งทางทหารของรัสเซีย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 92 คน ตกในทะเลดำ ระหว่างเดินทางไปซีเรีย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่น่าจะเป็นการก่อการร้าย

วันนี้ (25 ธ.ค.59) กระทรวงกลาโหมรัสเซียยืนยันว่า เครื่องบินโดยสารแบบ “ตูโปเลฟ ตู-154” ของกองทัพรัสเซีย ที่ขาดการติดต่อและหายไปจากจอเรดาร์ ระหว่างขึ้นบินจากสนามบินในเมืองโซชิ เมืองท่าตากอากาศชื่อดังของรัสเซีย เพื่อเดินทางไปเมืองลาตาเกีย ของซีเรีย ได้ประสบเหตุตกลงในทะเลดำ โดยขณะนี้เฮลิคอปเตอร์ค้นหาของรัสเซียพบชิ้นส่วนเครื่องบิน ลอยอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองโซชิราว 1.5 กิโลเมตร และยังพบสัมภาระผู้โดยสาร และศพผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ศพ      

เบื้องต้น ทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าว ออกเดินทางจากกรุงมอสโก ของรัสเซีย และแวะเติมน้ำมันที่สนามบินในเมืองโซชิ โดยบรรทุกผู้โดยสารมาทั้งสิ้น 84 คน ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกของวงดุริยางค์ทหาร "อเล็กซานดรอฟ อองซอมเบลอ" และผู้สื่อข่าวที่ติดตามไปทำข่าวอีก 9 คน นอกจากนี้ ยังมีลูกเรืออยู่บนเครื่องอีก 8 คน

ล่าสุด ทีมค้นหายังกระจายกำลังค้นหาอย่างเต็มที่ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบวี่แววของผู้รอดชีวิต ส่วนผลการสืบสวน เบื้องต้น คาดว่าไม่น่าเป็นการก่อการร้าย ขณะที่สภาพอากาศและทัศนวิสัยในการบินก็ไม่มีปัญหา จึงต้องสอบสวนว่ามีการละเมิดกฎหมายความปลอดภัยด้านอากาศยานหรือไม่

ทั้งนี้ ส่วนวงดุริยางค์ทหาร “อเล็กซานดรอฟ อองซอมเบลอ” ซึ่งมีคณะนักร้องประสานเสียงชื่อดัง มีกำหนดเดินทางไปแสดงในงานวันปีใหม่ แต่เครื่องขาดการติดต่อและหายไปจากจอเรดาร์ หลังจากขึ้นบินได้เพียง 20 นาที

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ