เร่งช่วยสาวไทยถูกคุมตัวอยู่โอมาน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานหาแนวทางช่วยเหลือ “น้องจ๋า” สาวไทยชาวพิษณุโลก ติดคุกที่ประเทศโอมาน เพราะมียาต้องห้าม

ที่สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก นางสุนทรี เนียมกลาง แม่ของ “น้องจ๋า” สาวไทย ชาว อ.ชาติตระการ ที่ส่งจดหมายขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊กว่าตนเองติดคุกอยู่ที่ประเทศโอมาน เพราะมียาต้องห้าม โดยนายธานินท์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก ได้เปิดเผยว่าหลังจากทราบข่าวว่า “น้องจ๋า” เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือ ก็ได้หาข้อมูลตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากนั้นก็ได้ประสานงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.ท. สัญญา หาญวณิชชานนท์ สารวัตรตรวจคนเข้าเมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า เท่าที่ทราบข้อมูล รวมทั้งจากเอกสารหลักฐานต่างๆ “น้องจ๋า” น่าจะทำผิดกฎหมายของประเทศโอมานกรณีนำยาเข้าประเทศเป็นจำนวนมาก และมียาต้องห้ามด้วย ส่วนในเรื่องของการถูกจำคุกหรือถูกดำเนินคดี คาดว่าน่าจะเป็นเพียงการควบคุมตัวเพื่อรอเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมจากทางประเทศไทย โดยทาง ตม.เอง ก็จะประสานงานดูแลในเรื่องข้อกฎหมายว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนใดของกฎหมาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่นายสมชาย พรหมมณี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีของ “น้องจ๋า” มีประวัติการรักษากับแพทย์  2 ท่าน ตามอาการป่วยของโรค และได้มีการสั่งจ่ายยาแยกกัน ในตัวยาที่ “น้องจ๋า” ได้รับไปนั้น มียา ทรามาดอล ที่เป็นยาควบคุมในประเทศไทยด้วย แต่คาดว่าตอนที่แม่ของ “น้องจ๋า” มาขอเอกสารรับรองการจ่ายยานั้น อาจจะขอไปไม่ครบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ