จับเครือข่ายแกงค์ขโมยทรัพย์สินผู้พิพากษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งย่านบางพลัด หลังขยายผลสอบปากคำผู้ต้องหาชาวโคลัมเบียก่อเหตุขโมยตู้เซฟบ้านผู้พิพากษา จังหวัดนครปฐมเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (7 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา รักษาราชการแทนที่ปรึกษา สบ.10 พร้อมกำลังตำรวจนครบาล 7 นำหมายศาลเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 18/545 ซอย 4 ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด แขวงบำหรุ กรุงเทพมหานคร หลังขยายผลการสอบปากคำ ผู้ต้องหาชาวโคลัมเบีย 4 คน ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เซฟ ในบ้านผู้พิพากษา จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา จนผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้นำทองรูปพรรณ มาหล่อที่บ้านพักแห่งนี้ก่อนนำไปขาย

พล.ต.ท.สุวิระ เปิดเผยว่า การตรวจค้นพบของกลางเป็นสร้อยข้อเท้าเเหวนแต่งงานรูปทรงแปดเหลี่ยม ผู้เสียหายซึ่งเป็นภรรยาของผู้พิพากษา ยืนยันว่าเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเจ้าของบ้านไว้ดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจร พร้อมเตรียมอายัดทรัพย์สินทั้งหมด

สำหรับบ้านพักแห่งนี้ผู้ต้องหา ระบุว่า เป็นโรงงานแห่งหนึ่ง จากการตรวจสอบไม่มีเอกสารใบอนุญาตในการประกอบกิจการ ไม่มีใบอนุญาตประกอบโรงงาน ขณะที่ใบการติดซื้อขาย พบว่าถูกเผาทำลายหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงเตรียมขยายผลผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

สำหรับผู้ต้องหา ทั้งหมด 4 คน ประกอบ นายฌอน ปิแอร์ แอนเดรส ชาวตุรกี 2.นายเอนริเก้ ออตเตก้า ชาวตุรกี 3.นายเบญจามิน อีเซล โมโกยอน โลเปซ ชาวตุรกี และ 4.นายเช็ค มูหามัต สาลีม ราธพุธ ชาวปากีสถาน

นอกจานั้นยังพบว่า ผู้ต้องหาบางส่วนเพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาก่อนกลับมาก่อเหตุซ้ำ โดยส่วนใหญ่เป็นคดีทุบรถลักทรัพย์สิน และโจรกรรมภายในบ้านพัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ