เปลี่ยนวัฒนธรรมให้เค้กกันที่ออฟฟิศลดปัญหาสุขภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปีใหม่นี้ได้ของขวัญเป็นอะไรกันบ้างคะ? หัวหน้าในที่ทำงานหลายคนอาจจะเซอร์ไพรส์และให้ของขวัญผู้ร่วมงานหรือลูกน้องเป็นขนมหวานก้อนโต นำกลับไปรับประทานที่บ้าน แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า วัฒนธรรมการให้เค้กฉลองวันเกิดในที่ทำงานได้กลายเป็นเรื่องอันตรายต่อสุขภาพที่ควรจะต้องหยุดกันได้แล้ว

คณะทันตกรรมศัลยกรรมที่วิทยาลัยศัลยแพทย์ในสหราชอาณาจักรได้ออกมาเตือนเรื่องการรับประทานเค้กและขนมหวานในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นที่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพช่องปากและนำไปสู่โรคอ้วน ซึ่งเราควรจะต่อต้านวัฒนธรรมนี้ในที่ทำงานหลังปีใหม่นี้เป็นต้นไป เพราะเกือบสองในสามของผู้ใหญ่ในอังกฤษมีน้ำหนักเกิดหรือเป็นโรคอ้วน ขณะที่ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี 64,000 คน ยังเข้ารับการรักษาโรคฟันผุ เมื่อปีที่ผ่านมา ขณะที่ในช่วงคริสมาสต์ที่ผ่าน มีการใช้จ่ายเพื่อซื้อเค้กกว่า 200 ล้านยูโร ซึ่งทำให้ตลาดมีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี

คณะทันตกรรมศัลยกรรม แนะนำว่า หากต้องมีการนำเค้กมาฉลองกันจริงๆ ก็ควรซื้อประเภทน้ำตาลน้อยหรือขนาดเล็กลง และเก็บไว้ทานเป็นมื้อเที่ยงไปเลย มากกว่าที่จะเป็นของว่างระหว่างวัน พนักงานทุกคนควรช่วยกันเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ความหวานทดแทนน้ำตาลหรือน้ำตาลน้อย หรือทางเลือกอื่นๆ เช่น ผลไม้ หรือถั่วต่างๆ หรือจะอวยพรด้วยการกอดกันแทนการให้ขนมเค้ก ก็หวานแทนน้ำตาลได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ