PPTV เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม – ชวนร่วมบริจาคช่วยพี่น้องใต้(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ พบชาวบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

วันนี้ (11 ม.ค. 2560) ทีมคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ สถานีโทรทัศน์ PPTV ยังคงปักหลักอยู่ที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นตัวกลางส่งมอบสิ่งของบริจาคแก่ผู้ประสบภัย ไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงน้ำดื่ม ที่หน่วยงานต่างๆ ร่วมกันบริจาค เนื่องจากขณะนี้บางพื้นที่ปริมาณน้ำยังท่วมสูงไม่สามารถเข้าถึงได้

ทั้งนี้ เมื่อช่วยบ่ายที่ผ่านมาสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ได้ส่งมอบเงินที่พี่น้องประชาชนร่วมบริจาคผ่านบัญชี เพื่อผู้ประสบอุทกภัยให้กับอำเภอบางสะพาน เป็นเงิน 50,000 บาท เพื่อให้ทางอำเภอ นำไปซื้ออาหารแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ ที่ขณะนี้ยังขาดแคลนอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังส่งมอบเงินบริจาคให้กับ ชาวตำบลบางสระ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ขณะนี้กลายเป็นพื้นที่รับน้ำจากทุกอำเภอ และได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยมอบเงินให้ชาวบ้านบางสระ ผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกระบือ อ.ปากพนัง เพื่อนำไปซื้ออาหารและน้ำดื่ม เป็นเงิน 25,000 บาท และมอบเงินบริจาคอีก 25,000 บาท ให้กับมูลนิธิประชาร่วมใจ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยท้องถิ่นที่เดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือ อาทิ เชือก ยารักษาโรค รวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ขณะเดียวกัน กองทัพเรือ ได้ส่งเรือผลักดันน้ำอีก 17 ลำ ไปยังพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังพบว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าในวันที่ 15-16 มกราคมนี้ ระดับน้ำจะเข้าขั้นวิกฤติ จึงต้องติดตั้งเรือผลักดันน้ำเพื่อเร่งระบายมวลน้ำปัจจุบันออกไปก่อน นอกจากนี้ ยังได้ลำเลียงถุงยังชีพไปด้วยเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย โดยทีมข่าวพีพีทีวีในนาม บริษัท บางกอกมีเดีย แอนด์ บรอดแคสติ้ง ได้นำยารักษาโรค และน้ำดื่มอีก 1,200 ขวด ร่วมไปกับขบวนด้วย

สำหรับพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ต้องการส่งความช่วยเหลือไปยัง “พี่น้องชาวใต้” ในวิกฤติภัยน้ำท่วมครั้งนี้ สามารถโอนเงินเข้าร่วมโครงการ โดยบริจาคเงินผ่าน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 196-3-06564-2 และ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 021-8-45764-9 ชื่อบัญชี บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด เพื่อผู้ประสบอุทกภัย ล่าสุดมียอดรวมบริจาคแล้ว 1,191,246.25 บาท

โดยเงินสมทบทุนทั้งหมด สถานีโทรทัศน์ PPTVHD 36 จะนำไปซื้อสิ่งของที่คนพื้นที่ต้องการ ตามข้อมูลที่ทีมข่าวภาคสนามปักหลักรายงานสถานการณ์ ไปกับคาราวานลงพื้นที่ไปแจกจ่ายให้พี่น้องชาวใต้อย่างต่อเนื่อง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-935-2424

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ