แฉมิเตอร์แท็กซี่ขึ้นเป็นวินาที วิ่งจากแฟชั่นฯ ไปรามอินทรา 62


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์คลิปความผิดปกติของมิเตอร์แท็กซี่ ระหว่างโดยสารกลับบ้านจากแฟชั่นไอส์แลนด์ไปซอยรามอินทรา 62

คลิปวิดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ P Supatach Buathongkaew โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความบรรยายว่า “โกงขนาดนี้ เอากระเป๋าตังผมไปเถอะพี่ครับ” ซึ่งภาพจากคลิปวีดีโอทำให้เห็นว่า มิเตอร์ของรถแท็กซี่คันนี้ ไหลเป็นวินาที

ทีมข่าว PPTV ตรวจสอบเพิ่มเติมกับเจ้าของคลิป ได้ข้อมูลว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวาน ระหว่างกลับบ้าน โดยเรียกแท็กซี่คันนี้จากจุดบริการแฟชั่นไอส์แลนด์ ไปส่งที่บ้านพักย่าน ซอยรามอินทรา 62 นั่งมาไม่ถึงครึ่งทาง พบความผิดปกติของมิเตอร์จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่าย เมื่อถึงจุดหมายพบว่า ค่าบริการอยู่ที่ 125 บาท ทั้งที่เคยนั่งประจำอยู่ที่ 60 บาท จึงไม่ยอมจ่ายและถามคนขับว่ามีเจตนาโกงหรือไม่ สุดท้ายคนขับยอมให้จ่ายค่าบริการเท่ากับที่เคยนั่งปกติ

ส่วน นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยอมรับกับPPTVว่า ระบบมิเตอร์รถแท็กซี่มีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาด ส่วนใหญ่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับรถรุ่นเก่าและเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ครั้ง ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ตามปกติกรมการขนส่งมีโทษปรับ 5,000 บาท หรือหากพบว่าเกิดความผิดปกติซ้ำหลายครั้งอาจถูกเพิกถอนใบอนุญาต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ