ออสเตรเลียยืนยันอาจค้นหาเครื่องบิน MH370 อีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลออสเตรเลียยืนยันอาจกลับมาค้นหาซากเครื่องบิน MH370 อีกครั้ง หากพบเบาะแสใหม่ที่เชื่อถือได้

วันนี้ (18 ม.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายดาเรน เชสเตอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของออสเตรเลีย แถลงว่า การที่ออสเตรเลีย มาเลเซีย และจีนออกมาประกาศยุติปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินโดยสารมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 บนพื้นที่ 120,000 ตารางกิโลเมตร บริเวณตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย วานนี้ (17 ม.ค. 60) ไม่ได้หมายความว่าการค้นหาจะยุติอย่างถาวร เพราะเจ้าหน้าที่ยังมีการวิเคราะห์ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมและรูปแบบการลอยของชิ้นส่วนเครื่องบินในมหาสมุทร ซากชิ้นส่วนของเครื่องบินดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อจำกัดจุดตกของเครื่องบินต่อไปต่อไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยรัฐบาลออสเตรเลียพร้อมที่จะช่วยเหลือมาเลเซียตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบินที่อาจพบได้อีกในอนาคต และอาจพิจารณาเริ่มกระบวนการค้นหาใหม่อีกครั้ง หากพบหลักฐานชิ้นใหม่ที่มีความน่าเชื่อถือ

นอกจากนี้นายเชสเตอร์ยังชี้แจงว่า การตัดสินใจยุติปฏิบัติการค้นหาดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับปัจจัยด้านต้นทุนที่ใช้ในการค้นหา ซึ่งว่ากันว่าสูงเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 5,300 ล้านบาท

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 59 เครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน หายไปจากจอเรดาร์อย่างไร้ร่องรอย ขณะเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเครื่องตกลงในมหาสมุทรอินเดีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ