“ประชาธิปไตยใหม่” ขึ้นศาลแพ่ง ฟ้องจนท.รัฐ ผิดฐานละเมิด ปมจับกุมหน้าหอศิลป์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการจับกุมกลุ่มนักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่รวมตัวทำกิจกรรมหน้าหอศิลป์เมื่อปี 58 ในวันนี้ศาลแพ่งได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่กลุ่มนักศึกษาฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐ ในความผิดฐานละเมิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย

วันนี้ (24 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ นำโดย นายรังสิมันต์ โรม พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เพื่อรับฟังการพิจารณาของศาล ในคดีที่ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพบก และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ในความผิดฐานละเมิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย จากกรณีที่กลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและทำร้ายร่างกาย ระหว่างทำกิจกรรมรำลึก 1 ปี เหตุการณ์รัฐประหาร ที่บริเวณหน้าหอศิลป์ฯ เมื่อปี 58    

ซึ่งหลังเข้ารับฟังการพิจารณาของศาล ทนายความของกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ เปิดเผยว่า การชุมนุมดังกล่าวกระทำภายใต้กฎหมายอย่างถูกต้อง ซึ่งคดีนี้ศาลจะเริ่มนัดสืบพยานในวันที่ 18 ก.ค. 60  

ส่วนกรณีที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้พยายามเชิญตัวแทนพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองต่างๆ เข้าสู่กระบวนการปรองดองนั้น นายรังสิมันต์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า เรื่องการปรองดองอาจจะเกิดขึ้นได้ยาก หากกระบวนการยุติธรรม ยังไม่ให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มประชาชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ