รายการปักหมุดสุดขอบโลก กับการเดินทางสู่เมืองที่หนาวที่สุดในโลกในเขตไซบีเรีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 14 ของการเดินทางทีมงานรายการปักหมุดสุดขอบโลก – Incredible Journey ช่อง PPTVHD36 กำลังอยู่บนรถไฟที่จะมุ่งหน้า Neyungri เมืองท่าก่อนถึง Yakutsk เมืองที่หนาวสุดในโลก ก่อนจะเดินทางไปถึงที่หมาย เรามีความงดงามของ เมือง Irkutsk ประเทศรัสเซีย ที่เพิ่งจาก มาเล่าให้ฟัง

การเดินทางผ่านไปร่วม 2 การเดินตระเวนชมเมือง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดหากมีโอกาสลงจากรถไฟ ที่ ทรานซ์-ไซบีเรียพาดผ่าน ในIrkutsk ก็เช่นกัน เพราะที่นี่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และวิถีของผู้คนที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าความหนาวเย็นที่สะท้านเข้าไปในใจของคนเมืองร้อนอย่างเรา ทั้งบ้านเรือนรูปทรงประหลาดตา สร้างด้วยไม้แก้ม ตึกรามบ้านช่องที่โอ่อ่า และมีเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนกิจกรรมแสนสนุกของผู้คนเมืองหนาวโดยเฉพาะกับเด็กๆแก้มแดง

การเดินทางครั้งนี้ทีมงานได้พบกับโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดที่เหลืออยู่ใน Irkutsk มีช่วงหนึ่งชนชั้นปกครองของรัสเซีย รื้อโบถส์ทิ้งเพราะต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลง ในสังคมเพราะมองว่าศาสนาคือสิ่งมอมเมาประชาชน และบ้านไม้เก่าแก่เอกลักษณ์ของ Irkutsk หาดูที่ไหนไม่ได้ในรัสเซีย ว่ากันว่าเป็นความนิยมตามแบบฉบับของเหล่านักคิด นักปราชญ์ และศิลปิน ที่ต่อต้านระบบกษัตริย์แล้วอพยพมาอยู่ที่เมืองนี้

นอกจากนี้ยังได้พบกับ ประตูมอสโคว์ ใน Irkutsk ตั้งชื่อว่าประตูมอสโคว์  เพราะนี่คือทิศทางที่หันหน้าไปยังมอสโคว์ และเป็นจุดที่เยอรมันใช้เป็นเส้นทางค้าขาย ใกล้ๆมีสวนสาธารณะให้คนเดินเล่น ชื่นชมความงามของแม่น้ำ Angara และแม่น้ำ Irkutsk ที่บรรจบตรงนี้พอดี รวมไปถึงอาคาร 2 ชั้น สีน้ำตาลแดง ที่ตั้งอยู่ในเมือง Irkutsk ซึ่งอดีตคือสมาคมของหนุ่มสาวชาว Irkutsk ก่อนจะเปลี่ยนเป็นที่ทำการของคอมมิวนิสต์ ปัจจุบันอาคารหลังนี้เป็นที่ทำการของเมือง และเปลี่ยนสีดาวบนยอดอาคารไม่ให้เป็นสีแดง แต่ยังคงสถาปัตยกรรมเดิมเอาไว้

ปักหมุดสุดขอบโลก  – Incredible Journey ช่อง PPTVHD36

----- ///// -----


PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ