ห้ามรถผ่านแยกรัชโยธินเลี้ยวขวาวันแรกระบายรถได้ดี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่มีการจัดจราจรบริเวณแยกรัชโยธินใหม่ โดยห้ามรถทุกคันเลี้ยวขวา พบว่าระบายรถได้ดีขึ้น หลังจากตลอด 4 วันก่อนหน้านี้มีการปรับการจราจรกลางแยกเป็นวงเวียนทำให้เกิดรถติดสะสมตลอดทั้งวัน

การเปิดให้มีการเดินรถทางตรง สวนกันได้อย่างเดียวบริเวณแยกรัชโยธินตลอดวันนี้ พบว่า สามารถระบายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ไม่มีรถติดสะสมท้ายแถวทั้งบนถนนพหลโยธิน และถนนรัชดาภิเษก แตกต่างจาก 4 วันก่อนที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง ที่บริเวณนี้ถูกปรับการจราจรสี่แยกให้เป็นแบบวงเวียน ส่งผลให้เกิดรถติดสะสมเป็นจำนวนมากทุกทิศทาง

พลตำรวจโท วิทยา ประยงค์พันธ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การปรับการจราจรใหม่ พบว่ายังมีประชาชนสับสนอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าหลังจากนี้น่าจะปรับตัวดีขึ้น เบื้องต้นจึงยังต้องใช้เจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน สำหรับการห้ามเลี้ยวขวาจะบังคับใช้จนกว่าการขุดอุโมงค์กลางสี่แยกจะแล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาอีก 3-4 เดือน โดยจะต้องมีการประเมินผลกระทบด้านการจราจรอีกครั้งในวันจันทร์นี้ (30ม.ค.60)

และขณะนี้ได้เพิ่มจุดกลับรถใกล้แยกรัชโยธินใหม่อีก 4 จุด คือ บริเวณปากซอยพหลโยธิน 35 และ 24 และบริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ และปั้มน้ำมันเชลล์ โดยพลตำรวจโทวิทยา แนะนำว่าควรใช้จุดกลับรถในถนนรัชดาภิเษก เนื่องจากมีพื้นที่กว้างกว่าทำให้สามารถรองรับปริมาณรถได้ดีกว่าจุดกลับรถในถนนพหลโยธิน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ