สุดทนขยะจากแหล่งท่องเที่ยวล้น วอนรัฐเร่งกำจัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจัดเก็บขยะยังคงเป็นปัญหาในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยว ล่าสุดพบขยะกองมหึมาบริเวณท่าเทียบเรือฉลอง จังหวัดภูเก็ต ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดเก็บ หวั่นกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

วันนี้ (2 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่พบเศษขยะถูกนำมาทิ้งไว้ เป็นบริเวณปลายสะพานท่าเทียบเรือฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต พบส่วนใหญ่เป็นขยะประเภทพลาสติก และขยะเปียก ซึ่งเริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง และส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยว เนื่องจากจุดนี้มีชาวต่างชาติเดินทางมาลงเรือเพื่อไปท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ และเป็นจุดจอดเรือยอร์ชด้วย

คาดว่าขยะทั้งหมดมาจากเรือท่องเที่ยว และตามเกาะต่างๆ ที่นำขึ้นฝั่งมาให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดจัดเก็บ แต่ล่าช้าทำให้มีขยะสะสมปริมาณมาก ที่ผ่านมาผู้ประกอบการเรือและนักท่องเที่ยวพยายามร้องเรียนให้เร่งดำเนินการจัดเก็บ เพราะกลัวว่าจะส่งผลต่อการท่องเที่ยว 

เช่นเดียวกับชุมชนบ้านทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ซึ่งอยู่ใกล้สถานที่ทิ้งขยะของเทศบาลตำบลลำแก่น ชาวบ้านที่นี่ต้องทนอยู่กับกลิ่นเหม็นของกองขยะ ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา เพราะไม่เพียงส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเท่านั้น ยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลงวัน และเชื้อโรค

นายวิมล กุฏี ประธานสภาเทศบาลตำบลลำแก่น ยอมรับว่าปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากเกาะสิมิลัน ที่นำขึ้นฝั่งมาทิ้งให้ทางเทศบาลฯ กำจัด ซึ่งระยะนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น จึงมีปริมาณขยะเกินความสามารถจัดเก็บ ประกอบกับที่ผ่านมาเทศบาลฯมีงบประมาณไม่เพียงพอ จึงอยากให้ภาครัฐพิจารณาช่วยเหลือ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ