อัยการ ส่ง "เสริฐ" เป็นพยานปากแรก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ครูจอมทรัพย์จะเปิดเผยความรู้สึกว่าโล่งอก โล่งใจที่พยานฝั่งตัวเองทั้งหมดขึ้นให้การบนชั้นศาลเรียบร้อย แต่อัยการ ฝ่ายคัดค้าน ก็ได้ส่งพยานปากสำคัญที่อ้างว่า รู้เห็นขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ เป็นพยานปากแรก เพื่อไม่ให้คำพิพากษาเดิมถูกเปลี่ยน จะเป็นใคร 

อัยการจังหวัดนครพนม ในฐานะฝ่ายคัดค้าน ได้นำตัวนายเสริฐ รูปสะอาด พยานปากแรกขึ้นไต่สวนเบิกความกับศาลจังหวัดนครพนม เพื่อยืนยันว่านางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เป็นผู้กระทำผิด ขับรถชนคนตายเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2548 จริง 

นายเสริฐ รูปสะอาด ถือว่าเป็นพยานที่สำคัญอย่างมาก   สำหรับฝ่ายคัดค้านคดีครูจอมทรัพย์ เพราะเป็นบุคคลที่อ้างว่า รู้เห็นขบวนการรับจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ซึ่งนายเสริฐได้เปิดเผยในห้องไต่สวนว่า เคยรับจ้างที่จะรับผิดแทนนายสับ วาปีจริงบนชั้นศาล อ้างว่านายสุริยา นวลเจริญ เพื่อนของครูจอมทรัพย์เป็นคนชักชวนประมาณปลายปี ปี2556 เสนอเงิน 200,000 บาท แต่พอถึงปี 2557 นายสับ วาปี และ นายสุริยา นวลเจริญ กลับเลิกว่าจ้าง เพราะว่า ว่านายเสริฐขับรถยนต์ไม่ได้ ทำให้ตัวเองกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ 

และก่อนหน้านั้น ก็มีพยานใหม่ฝั่งครูจอมทรัพย์ คือ ทักศิล ไขสีดา ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของรั้วลวดหนาม ขึ้นให้การในฐานะพยานปากสุดท้ายของครูจอมทรัพย์ ซึ่งนายทักศิล ยืนยันว่า สามีของครูจอมทรัพย์แสนเมืองโคตร ขับรถติดหล่ม จนกระโปรงหน้าฝั่งซ้ายไปเฉี่ยวกับรั้วลวดหนามจนเป็นรอยจริง 


ซึ่งอัยการฝ่ายซักค้านได้นำตัวอย่างรั้วลวดหนามมาให้นายทักศิล ชี้ ว่าเป็นแบบไหน แต่นายทักศิลขอให้ตอบเรื่องนี้ นอกจากนี้อัยการ ยังนำบันทึกประจำวันที่นายทักศิลเคยให้การกับตำรวจกับพวกรวม 5 คน เข้ามาเป็นหลักฐานในการตรวจสอบพิรุจ ก็พบว่า ในบันทึกถ้อยคำไม่พบคำให้การว่า รถทะเบียน บค 56 สกลนครเคยติดหล่ม 

ฝ่ายอัยการชี้แจงว่าในวันนี้ จะนำพยานฝ่ายผู้คัดค้านขึ้นเบิกความจำนวน 9 ปาก แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลในการพิจารณาว่าจะครบ 9 ปากวันนี้หรือไม่ ซึ่งมีบัญชีพยานที่ยื่นทั้งหมด รวม 42 รายการ เป็นพยานบุคคล 14 ปาก และพยานเอกสารอีก 28 รายการ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ