"หมู นินจา” ตำนานนักเขียนการ์ตูนเย้ยยุทธภพ เสียชีวิตแล้ว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การจากไปของ สุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ “หมู นินจา” นักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ ที่โด่งดังจากการ์ตูนขำขันแนวจอมยุทธ์ นับเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญในวงการการ์ตูน

บุคลิกและนิสัยตัวการ์ตูน “นินจา” ที่มักปรากฏพร้อม “จอมยุทธ์”  ในหนังสือ ขายหัวเราะ ที่มีเรื่องเล่าสอดแทรกมุขตลกแบบขายหัวเราะ พร้อมปรัชญา ข้อคิดตามแบบฉบับนิยายจีน นับเป็นตัวละครหลักสะท้อนให้เห็นตัวตนของ “หมู นินจา” ได้อย่างชัดเจน

คนใกล้ชิด หมู นินจา เล่าว่า นิสัยส่วนตัวเขาเป็นคนสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก บุคลิกโผงผาง และมักมีแก๊ก หลอกล้อ กับประเด็นสังคม อย่างแยบยล จนได้รับสมญานามจากกลุ่มเพื่อนนักเขียนการ์ตูน ว่าเป็น “เกรียนยุคแรก”

กระบี่หยามยุทธภพ, บ้านนี้ 4 โช๊ะ และสามก๊ก เป็นผลงานสร้างชื่อ ของ หมู นินจา ที่หลายคนนิยมอ่าน โดยเฉพาะ การนำวรรณกรรมสามก๊กที่เต็มไปด้วยความแยบยล มาถ่ายทอดเป็นลายเส้น ที่ทำให้เด็กเข้าใจง่าย สะท้อนให้เห็นว่า “หมู นินจา” ไม่ใช่เป็นเพียงนักเขียนการ์ตูนขำขัน แต่เป็นศิลปินที่มีความลึกซึ้งในงานการ์ตูน

ภาพงานเขียน หมู นินจา จากบรรดาเพื่อนและนักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่า การจากไปของ หมู นินจา นับเป็นความสูญเสียนักเขียนการ์ตูนน้ำดี ของวงการการ์ตูนไทย เพราะมีคนจำนวนไม่น้อย เติบโต และเรียนรู้การวาดภาพจากงานของ หมู นินจา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ