คาดปิดซ่อมสะพานไทย-เบลเยี่ยมนาน 1 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเพลิงลุกไหม้ถังขยะใต้คอสะพานไทย-เบลเยี่ยม ช่วง 6 โมงเช้าวันนี้ นานกว่าครึ่งชั่วโมงกว่าเจ้าหน้าที่จะสกัดเพลิงไว้ได้ ส่งผลให้การจราจร ย่านใจกลางเมืองและโดยรอบ ติดขัดอย่างหนัก

วันนี้ (28 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงโมงเร่งด่วน เช้าที่ผ่านมา ติดมากยิ่งขึ้น หลังเพลิงลุกไหม้ถังพลาสติกหลายร้อยถังใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม จนต้องปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกโดยเพลิงไหม้ราวครึ่งชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมสั่งให้สำนักการโยธาจัดหาบริษัทรับเหมาทำสัญญาเร่งซ่อมสะพานให้ได้ภายในวันพรุ่งนี้ และให้แล้วเสร็จภายใน 1เดือน

ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักงานออกแบบ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ระบุ ต้องปิดสะพานไทย-เบลเยียมขาออก มุ่งหน้าคลองเตย ส่วนขาเข้ามุ่งหน้าหัวลำโพง ต้องรอการประเมินอย่างละเอียด เพราะโครงสร้างได้รับความเสียหายจากความร้อน ทำให้คานเหล็กสูญเสียการรับน้ำหนัก

ช่วงค่ำวันนี้ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ว่าจะเปิดสะพานฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหัวลำโพงได้หรือไม่ โดยนำรถบรรทุกวิ่งทดสอบ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐานกลางว่าเกิดจากเจตนา จงใจวางเพลิง ความประมาทเลินเล่อ และอุบัติเหตุ จากการอุปกรณ์ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อื่นที่ก่อประกายไฟมาใช้หรือซ่อมแซมจนเกิดอุบัติเหตุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ