ยอดชมยูทูปทะลุวันละ 1 พันล้านชั่วโมง จ่อแซงทีวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กูเกิลเผย ระยะเวลารับชมวิดีโอบนยูทูปรวมกันในแต่ละวันสูงกว่า 1 พันล้านชั่วโมงแล้ว  คาดแซงยอดการรับชมรายการทางโทรทัศน์เร็วๆ นี้

บริษัทกูเกิล เปิดเผยผ่านบล็อกของยูทูปวานนี้ว่า ยอดการรับชมวีดีโอบนเว็บไซต์ยูทูป ขณะนี้ เกือบเทียบเท่ายอดการรับชมรายการโทรทัศน์ทุกรายการรวมกันในประเทศสหรัฐฯ แล้ว

โดยในปีที่ผ่านมา มีผู้ชมวีดีโอในแต่ละวันคิดเป็นเวลา 1 พันล้านชั่วโมง  ขณะที่ข้อมูลจากบริษัทสำรวจเรตติ้ง “นีลเส็น” ระบุว่า ระยะเวลาในการรับชมและอัดรายการทางโทรทัศน์ในสหรัฐฯ ทั้งหมดปัจจุบันอยู่ที่วันละ 1 พัน 250 ล้านชั่วโมง  ซึ่งตัวเลขนี้มีแนวโน้มที่จะลดลงเรื่อยๆ  เท่ากับว่าระยะเวลาการชมคลิปวีดีโอบนยูทูปได้เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า นับตั้งแต่ปี 2012  ขณะที่หากเทียบกับจำนวนผู้ใช้ยูทูปทั่วโลก 1 พันล้านคน หมายความว่าแต่ละคนจะดูคลิปวิดีโอเฉลี่ยวันละ 1 ชั่วโมง


และถ้าเทียบกับแพล็ตฟอร์มรับชมคอนเทนต์วีดีโอผ่านอินเตอร์เน็ตอื่นๆ ก็ถือว่าทิ้งห่างกันไกลมาก โดยเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) มีระยะเวลารับชมวิดีโอทั้งหมด 116 ล้านชั่วโมงต่อวัน ขณะที่เฟซบุ๊ก อยู่ที่ 100 ล้านชั่วโมงต่อวัน  สาเหตุหนึ่งทำให้ยอดการรับชมวิดีโอบนยูทูปเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดมาจากการที่ยูทูปมีระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ช่วยแนะนำวีดีโอให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้มากขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ