อัยการยื่นฟ้อง 4 ผู้ต้องหาเครือข่าย “ไซซะนะ” ต่อศาลอาญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดียาเสพติด เครือข่ายไซซะนะ ล่าสุดทางอัยการได้ยื่นฟ้อง 4 ผู้ต้องหาคนสำคัญ ต่อศาลอาญาแล้ว โดยศาลนัดตรวจหลักฐานในวันที่ 13 มี.ค. นี้

วันนี้ (1 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีกับนายไซซะนะ แก้วพิมพา ผู้ต้องหาชาวลาว ในคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งถูกจับกุมคาสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุดเรือโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนคดีที่มีการกล่าวหานายไซซะนะ ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งกลุ่มของนายไซซะนะ ได้ก่อเหตุที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และด่านตรวจคนเข้าเมืองตามจังหวัดต่างๆ โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และล่าสุดได้มีการยื่นคำร้องฝากขังเป็นครั้งที่ 4  จนถึงวันที่ 11 มี.ค. 60

ส่วนผู้ร่วมขบวนการในคดีนี้ ทางอัยการได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาในเครือข่ายไซซะนะแล้ว 4 ราย ในความผิดฐานร่วมกันนำเข้ายาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายฯและข้อหาอื่นๆ อีกหลายข้อหา ซึ่งอัยการได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย มายื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาแล้ว โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 13 มี.ค. 60

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับคดีนี้ ร้อยตำรวจตรีพงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด ได้พิจารณาสำนวนคดีและรายละเอียดต่างๆ ของนายไซซะนะ ซึ่งพบว่าพฤติการณ์เป็นการกระทำความผิดนอกราชอาณาจักร ทางอัยการสูงสุดจึงใช้อำนาจตามกฎหมายแต่งตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่างพนักงานอัยการ และเจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ