“พระสนิทวงศ์” มอบตัวกองปราบ ตร.เตรียมส่งฝากขังศาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พระสนิทวงศ์” ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เข้ามอบตัวที่กองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยไร้ท่าทีของลูกศิษย์เข้าให้กำลังใจหรือมาเรียกร้องแต่อย่างใด

วันนี้ (9 มี.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เข้ามอบตัว เจ้าหน้าทีใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมงแล้วแต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งมีรายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวพระสนิทวงศ์ฝากขังที่ศาลอาญาในวันนี้ หลังพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำตัวพระสนิทวงศ์ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม หลังถูกออกหมายจับ 3 ข้อหาด้วยกัน คือ การยุยงปลุกปั่นให้เกิดความกระด้างกระเดื่องในสังคม  หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลอันเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน  เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีบทบาทในการเป็นกระบอกเสียงให้กับวัดพระธรรมกาย ในการแถลงข่าว หรือการโพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และยุยงให้ลูกศิษย์วัดขัดขื่นคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงเป็นสาเหตุที่ถูกออกหมายจับในครั้งนี้

สำหรับบรรยากาศภายในห้องสอบสวน พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าดำเนินการสอบสวนด้วยตัวเอง พร้อมด้วยคณะพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม โดยมีรายงานข่าวว่า ก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา มีการซักถามพระสนิทวงศ์ อย่างน้อยใน 2 ประเด็น คือ เรื่องเกี่ยวกับหน้าที่และตำแหน่งผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เช่น มีบัญญัติไว้ในพระธรรมวินัยหรือไม่ และประเด็นความชัดเจนเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินของวัด ที่ได้รับคำยืนยันว่ามีเพียง 197 ไร่ ส่วนอีกกว่า 2,000 ไร่ อยู่ในความครอบครองของมูลนิธิวัดพระธรรมกาย

การสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเห็นว่าเป็นความผิดที่เกี่ยวกับความมั่นคง และหลังการสอบปากคำเสร็จสิ้น ตามกระบวนการคาดว่าวันนี้จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาพิจารณาฝากขังตัวชั่วคราวต่อไปทันที

 

ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย ทางชุดควบคุมฝูงชน ของกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการปราบปรามร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินกว่า 1 กองร้อยตรึงกำลังบริเวณหน้ากองปราบปราม เพื่อเฝ้าป้องกันเหตุจากการกระทบกระทั่งของกลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย แต่ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่พบปัญหาดังกล่าว

สำหรับประเด็นที่พระสนิทวงศ์ จะถูกจับสึกหรือไม่ต้องอยู่ที่ดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวพระสนิทวงศ์ ไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังผลัดแรก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ