วอนช่วยเหลือ 2 เด็กหญิงอยู่กับยายฐานะยากจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบเด็กหญิง 2 คน ต้องอาศัยอยู่กับยายที่แก่ชราฐานะยากจน สภาพความเป็นอยู่ยากลำบาก วอนผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดา ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ พบคุณยายม่าเหนี้ย บ่อหนา อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ในกระท่อมหลังเล็กขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร ไม่มีห้องน้ำ โดยคุณยายอาศัยอยู่ในกระท่อมกับหลาน 2 คน คือ น้องซาร่า หยังกุล อายุ 10 ขวบ และน้องนาตาลี หยังกุล อายุ 7 ขวบ

คุณยายม่าเหนี้ยเล่าว่าพ่อแม่ของหลานสาวทั้ง 2 คนแยกทางกันไปตั้งแต่หลานยังเล็กๆ แม่ของเด็กทั้งสองคนมีอาชีพรับจ้าง รายได้ไม่แน่นอน นานๆ จึงจะกลับมาที่กระท่อมแห่งนี้ ที่ผ่านมาคุณยายต้องคอยดูแลหลานทั้งสองเพียงลำพัง อาศัยเรือชาวบ้านออกไปตกปลาหาหอยมาขายได้เงินอย่างมากวันละ 100 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย

ทุกวันนี้ต้องหยิบยืมเงินเพื่อนบ้านให้หลานๆ เอาไปโรงเรียนวันละ 20 บาท หากวันไหนไม่มีเงินหลานก็ต้องหยุดเรียน ซ้ำร้ายน้องนาตาลีหลานสาวคนเล็กมีโรคประจำตัวอาการชักกระตุกบ่อยครั้งต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอเหนือคลอง กล่าวว่าเบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเหนือคลองตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะที่ทางโรงเรียนของเด็กทั้ง 2 คน ก็ให้เรียนฟรีและช่วยดูแลระหว่างอยู่ที่โรงเรียน  นอกจากนี้ทางกาชาดจังหวัดมีโครงการสร้างบ้านให้แต่ยังติดปัญหาเรื่องของที่ดิน ที่เจ้าของที่ดินเดิมไปขายฝากเอาไว้  ซึ่งทางอำเภออยู่ระหว่างหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของคุณยาย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 08-2280-7106 ประยูร ศรีทอง ผอ.โรงเรียนบ้านตลิ่งชัน หรือโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาเหนือคลอง หมายเลขบัญชี 020022537631 ชื่อบัญชีนางม่าเหนี้ย บ่อหนา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ