ถก EHIA โรงไฟฟ้าถ่านหิน เขาหินซ้อน 5 ชม.ยังไร้ข้อยุติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นโรงไฟฟ้าถ่านหิน ไม่ได้มีเฉพาะที่จังหวัดกระบี่เท่านั้น ล่าสุดวันนี้การพิจารณารายงานผลกระทบเชิงสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ EHIA โรงไฟฟ้าถ่านหินเขาหินซ้อน ฝ่ายสนับสนุนและคัดค้าน ยังยืนยันความเห็นเดิม หลังต่อสู้กันมานานกว่า 10 ปี หลังถกกว่า 5 ชั่วโมงยังไม่ได้ข้อยุติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผักและผลไม้ที่ถูกนำมาขายที่ สํานักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. นี้เป็นผลผลิตทางการเกษตร เครือข่ายเกษตรกรรมทางเลือกฉะเชิงเทรา ที่ต้องการแสดงให้เห็นว่า พื้นที่รอบโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 600 เมกะวัตต์ ที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เป็นพื้นที่เกษตรอินทรีย์ หลังเดินคัดค้านโรงไฟฟ้ามานานกว่า 10 ปี

สำหรับการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์  ด้วยเพราะวันนี้มีการประชุมคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ เพื่อพิจารณา รายงานผลกระทบเชิงสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ หรือ EHIA ที่แม้จะผ่านมานานกว่า5 ชั่วโมง ก็ยังไม่แล้วเสร็จ โดยกำหนดให้แต่ละฝ่ายเข้าให้ข้อมูลฝ่ายละ 15 นาที ซึ่งฝ่ายคัดค้านเน้นการจัดการทรัพยากรในพื้นที่ ขณะที่ฝ่ายสนับสนุนยืนยันว่าคนในตำบลเขาหินซ้อนสนับสนุนการสร้างโรงไฟฟ้า

ทั้งนี้ หากรายงานEHIAผ่านการพิจารณา ก็จะส่งเรื่องต่อให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาโครงการ แต่หากไม่ผ่านการพิจารณา ก็ไม่ได้หมายความว่า โครงการจะยุติลง เพราะ สามารถนำEHIAกลับไปปรับปรุง และนำส่งเข้าพิจารณาได้อีกโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง การพิจารณาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ