อดีตส.ส.ปชป.ไม่เห็นด้วยการใช้ม.44สั่งปชช.คาดเข็มขัดนิรภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นกระแสฮือฮามากเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับการใช้มาตรา 44 ประกาศมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก หลังนายกรัฐมนตรีโชว์ภาพคาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อร่วมรณรงค์ แต่ล่าสุด อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ออกมาคัดค้านมาตราการนี้โดยระบุว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ถ่ายเซลฟี่ระหว่างโดยสารอยู่บนรถส่วนตัว พร้อมกับคาดเข็มขัดนิรภัย ถือเป็น 1 ในแนวทางรณรงค์ให้ประชาชนปฎิบัติตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก ประกาศให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะคาดเข็มขัด ทั้งรถตู้ รถสองแถว และรถสาธารณะอื่น ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกคน 

แต่ล่าสุด นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการใช้มาตรา 44 กับเรื่องนี้ พร้อมอ้างว่า เป็นการให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในการเรียกเก็บเงินกับประชาชน ทั้งที่ปัจจุบันการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ก็ยังมีข้อบกพร่องหลายเรื่อง

ทั้งนี้ยังมองว่าการกำหนดให้มาตราการดังกล่าวเริ่มบังคับใช้เป็นวันที่ 5 เมษายนนี้  ถือว่าเร็วเกินไป เนื่องจากประชาชนยังไม่ได้เตรียมตัวรับมือ จึงเสนอว่ารัฐบาลควรยึดระยะเวลาออกไปอย่างน้อย 6 เดือน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ