ตม.หนองคายรวบ “เป๊ปซี่” หนุ่มลาวโยงพันโกตี๋


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย รวบหนุ่มลาว “เป๊ปซี่” หลังมีชื่ออยู่ในการติดต่อกับเครือข่ายโกตี๋ อ้างไม่รู้จักโดยตรง แต่มีคนติดต่อให้นำของไปส่งที่ลาว เบื้องต้นตั้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 มี.ค. 60 ที่ห้องสืบสวนกองกำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย ร่วมกันสอบสวนนายหัสดี ทิพะสอน อายุ 34 ปี หรือ เป๊ปซี่ ชาวบ้านท่านาแล้ง เมืองหาดทรายฟอง กำแพงนครเวียงจันทน์ สปป.ลาว

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายหัสดี ให้การว่า ตนเข้ามาทำงานในไทยได้ 10 ปี โดยทำงานรับจ้างกับบริษัทส่งของ แม่แอ ซึ่งเป็นคนลาวด้วยกัน รับส่งสินค้าจากไทยไปลาว และตนมีภรรยาชาวไทยพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 2 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย โดยเมื่อวันที่ 27 ม.ค.60 มีชายชาวลาวติดต่อทางไลน์มาหา แจ้งชื่อเหรียญทอง ทำงานอยู่ที่ลาวสตาร์ ซึ่งแจ้งว่าจะมีคนเอาของมาฝากมาให้ ก่อนที่จะเอามาส่งที่ลาวสตาร์ในวันที่ 30 ม.ค.60 โดยจะมีผู้ชายโทรติดต่อตนเองและคนที่จะเอาของมาส่งจะเป็นคนขับรถเอาของมาส่งให้ที่โกดังแม่แอ

ขณะเดียวกัน ช่วงที่ติดต่อได้บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ พบว่าขึ้นไลน์ชื่อ นายระพินทร์ ได้ขับรถยนต์โตโยต้า วีออส สี บรอนด์ ทะเบียน ชฐ 3822 กรุงเทพมหานคร มีผู้หญิงนั่งมาด้วย มาที่โกดัง แล้วนำลังกระดาษ 7 ลัง แต่ละลังหนักประมาณ 20-30 ก.ก. ให้ตนรับและนำมาเก็บไว้ที่โกดัง จากนั้นวันที่ 31 ม.ค.60 มีรถสิบล้อจากฝั่งลาวมารับลังกระดาษทั้งหมดไป โดยตนไม่ได้ไปส่งเอง

อย่างไรก็ตาม นายหัสดี ยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักกันทั้งนายระพินทร์และนายโกตี๋ แถมยังมีคนอ้างตัวว่าเป็นทหารชายแดนที่ภาคใต้โทรมาหาตนหลายครั้ง ขอให้ตนพาข้ามไปลาวแล้วจะให้ค่าจ้าง แต่กลัวจึงปฏิเสธไปและได้ยกเลิกหมายเลขโทรศัพท์ไป

ขณะที่ จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า ภายในลังกระดาษทั้ง 7 ลังนั้น เป็นอุปกรณ์เครื่องเสียง มูลค่า 40,350 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินการ และยังต้องตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกอีกหลายส่วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ