คุณยายญี่ปุ่นผันตัวเป็นดีเจชื่อดังในกรุงโตเกียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อายุไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับคุณยายชาวญี่ปุ่นท่านนี้ ที่เริ่มสนใจดนตรีเทคโนและการเป็นดีเจในช่วงบั้นปลายชีวิต จนปัจจุบัน เธอกลายเป็นดีเจที่เป็นที่รู้จักในกรุงโตเกียว และอาจเป็นดีเจที่อายุเยอะที่สุดในเอเชีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยายซูมิโกะ อิวามุโระ วัย 82 ปี มีชื่อในวงการว่า “ดีเจ ซูมิร็อก”  โดยแกจะจัดอีเวนต์ที่คลับแห่งหนึ่งในย่านท่องเที่ยวของกรุงโตเกียวเดือนละครั้ง  ซึ่งก็จะมีแฟนเพลงและขาแดนซ์ทุกวัย รวมถึงวัยรุ่น มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก แต่เห็นอย่างนี้ คุณยายอิวามุโระ ไม่ได้เป็นดีเจมาตั้งแต่สมัยสาวๆ นะคะ จริงๆ แกเป็นแม่ครัวในร้านอาหารจีนในกรุงโตเกียวมากว่า 60 ปี  แต่เพิ่งจะหันมาเป็นดีเจไม่กี่ปีมานี้หลังจากที่สามีของคุณยายเสียชีวิตไป  

ยายอิวามุโระบอกว่า เธอชื่นชอบเพลงแนวเทคโน และมักจะเลือกเล่นเพลงที่ตัวเธอเองรู้สึกว่าอยากเต้นตาม   ที่น่าทึ่งคือคุณยายแกยืนยันด้วยค่ะว่า ร่างกายยังแข็งแรงดีมาก สามารถยืนทำงานในครัวได้ทั้งวัน แล้วขี่จักรยานกลับบ้านด้วย ส่วนเป้าหมายของเธอตอนนี้ คือ อยากฝึกฝนฝีมือให้เก่งขึ้นและไปเล่นที่คลับในนครนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกาสักวันหนึ่ง ด้วยวัย 82 ปี คุณยายอิวามุโระอาจจะเป็นดีเจที่อายุมากที่สุดในเอเชีย และรวมทั้งเป็นหนึ่งในดีเจที่อายุเยอะที่สุดในโลกก็ว่าได้

สำหรับยายอิวามุโระเป็นตัวอย่างหนึ่งของผู้สูงอายุญี่ปุ่นที่สลัดภาพของคนแก่ที่สังคมรับรู้กัน  โดยปัจจุบัน มีผู้สูงอายุจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่หันมาทำกิจกรรมต่างๆ โดยไม่คิดว่าอายุเป็นอุปสรรค
 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ