ญาติร้องย้ายผู้คุมเรือนจำนครศรีฯ เอี่ยวฆ่านักโทษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาตินักโทษถูกทำร้ายจนเสียชีวิตในเรือนจำตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เรียกร้องให้กรมราชทัณฑ์ย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างโปร่งใส ยืนยันจะไม่เผาศพ จนกว่าคดีจะแล้วเสร็จ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของ นายสุริยา ศุภรักษ์ อายุ 47 ปี นักโทษในคดีอาญา นำคลิปออกมาเผยแพร่ หลังญาติยังปักใจเชื่อว่าถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายจนเสียชีวิตภายในเรือนจำตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ถ่ายไว้ในวันที่ไปรับศพ และส่งแจกจ่ายให้ญาติและผู้ต้องการดูสภาพบาดแผลโดยไม่ปิดบัง เพื่อแสดงให้เห็นสภาพศพครั้งแรก ซึ่งค้านกับการได้รับแจ้งจากเรือนจำที่อ้างว่า นายสุริยา เป็นลมเสียชีวิต เนื่องจากสภาพศพเต็มไปด้วยบาดแผลและจากเม็ดทรายจำนวนมากที่ฝังอยู่ในบาดแผล และผิวหนัง จึงเชื่อว่าจากสภาพบาดแผลอาจถูกรุมทำร้ายบนลานคอนกรีตที่มีทรายบนพื้นคอนกรีตอย่างรุนแรง

นายวีระยุทธ ศุภรักษ์ พี่ชายของนายสุริยา ได้ออกมาเรียกร้องให้กรมราชทัณฑ์หามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดการทำร้ายร่างกายนักโทษจนตายในเรือนจำ และขอให้ย้ายเจ้าหน้าที่ในวันเกิดเหตุออกจากพื้นที่ไว้ก่อน เพื่อไม่ให้มีอิทธิพลต่อการสอบสวนดำเนินคดี รวมทั้งขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างโปร่งใส

ส่วนศพของนายสุริยา ทางญาติจะนำไปบรรจุโบกปูน ไว้ที่วัดเถลิงกิตติยาราม ตำบลร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมที่จะเคลื่อนศพไปยังหน้าเรือนจำตะกั่วป่า จังหวัดพังงา หากไม่ได้รับความเป็นธรรม และจะไม่เผาศพจนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น ด้านพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนี้ได้แจ้งว่าวันนี้จะเข้าไปรับผลการผ่าพิสูจน์ศพจากศูนย์นิติเวชสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินการทางคดีต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ