สถิติการฆ่าบุพการีในญี่ปุ่นพุ่งสูงขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การฆาตกรรมของคนในครอบครัวเดียวกันของชาวญี่ปุ่น นับวันจะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกรณีที่ลูกฆ่าบุพการีของตัวเอง เหตุผลคือความกังวลในอนาคตของครอบครัว รวมถึงความยากลำบากในการดูแลผู้สูงอายุ

วันนี้ (12 เม.ย. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ข้อมูลนี้มาจากการศึกษาสภาพสังคมของชาวญี่ปุ่นในปี 2014 แต่เพิ่งนำออกมาเปิดเผยในวันนี้ โดยในรายงานระบุว่า สถิติการฆาตกรรมของคนในครอบครัวเดียวกันในปี 2014 มีทั้งสิ้น 272 คดี โดย 1 ใน 3 เป็นคดีลูกฆ่าบิดาหรือมารดาของตัวเอง ส่วนเหตุผลหลักที่ทำให้ลูกสังหารบุพการีของตัวเอง ก็คือสภาพสังคมที่มีการแข่งขันสูง ทำให้การอุปการะเลี้ยงดูพ่อแม่กลายเป็นภาระหนัก รวมถึงความกังวลในอนาคตของครอบครัว ทั้งเรื่องของเวลาและเงินที่จะต้องหามาให้พอใช้จ่าย

ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุมากที่สุดในโลก ซึ่งทำให้เกิดปัญหาตามมากมาย โดยฝ่ายรัฐบาลจำเป็นต้องหาได้รายได้ เพื่อมาจ่ายเป้นสวัสดิการผู้สูงอายุ รวมถึงจัดหาที่พักอาศัยให้ด้วย ซึ่งในปัจจุบัน มีคนสูงอายุมากกว่า 3 แสนคน ขึ้นบัญชีเพื่อรอเข้าไปอาศัยอยู่ตามสถานพักฟื้นคนชรา

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงสวัสดิการของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ภายในปี 2065 หรืออีก 48 ปีนับจากนี้ ญี่ปุ่นจะมีคนที่อายุ 65 ปีหรือมากกว่านั้น คิดเป็นร้อยละ 38.4 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ จากปัจจุบันที่มีอยู่ร้อยละ 26.6

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ