ซีอีโอ “ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส” แจง ผู้โดยสารมีพฤติกรรมก้าวร้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประเด็นดราม่าไปทั่วโลก สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้กำลังกับผู้โดยสารที่ไม่ยอมสละที่นั่งบนเครื่องบินของสายการบิน “ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส” ก่อนจะลากตัวออกไปจากเครื่อง ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้โดยสารคนอื่นๆบันทึกไว้ได้ และนำมาเปิดเผย  ล่าสุดรัฐบาลสหรัฐสั่งสอบสายการบินดังกล่าวแล้ว

หลังจากเรื่องนี้เกิดขึ้น  ทางกรมการบินของเมืองชิคาโกได้ออกมาชี้แจงว่า ได้สั่งสอบเหตุการณ์นี้ พร้อมพักงานเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนไปทำร้ายร่างกายผู้โดยสารแล้ว อย่างน้อย 1 คน  ต่อมานาย ออสการ์ มูนอส กรรมการผู้จัดการใหญ่ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ก็ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ โดยบอกว่า ผู้โดยสารชาวจีนที่ถูกซ้อม ทำตัวก่อกวน และมีพฤติกรรมก้าวร้าว


นอกจากคำชี้แจงของนายมูนอสแล้ว ยังมีเอกสารของบริษัทหลุดออกมาถึงมือสื่อ โดยมีรายละเอียดว่า นายมูนอส มีท่าทียังไงกับเหตุการณ์และการกระทำของพนักงาน โดยแม้ว่าจะไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ในจดหมาย นายมูนอส แสดงท่าทีสนับสนุนพนักงาน  จากข้อความว่าพนักงานดำเนินการตามกระบวนการที่ถูกต้องแล้ว

สำหรับ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน UA3411 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ก่อนออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติชิคาโก โอแฮร์ ไปยังท่าอากาศยานหลุยส์วิลล์ ในรัฐเคนทักกี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารเต็มลำ แต่ไม่นานนักทางบริษัทจะให้พนักงานตัวเองขึ้นเครื่อง เลยต้องขอให้ผู้โดยสาร 4 คนยอมเสียสละและลงจากเครื่องบิน แต่ไม่มีใครยอมลง ทางสายการบินเลยต้องใช้วิธีสุ่มเลือกผู้โดยสารที่จะต้องลงจากเครื่อง ไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม ก่อนจะมีคนยอมลงไป 2 คน แต่มีผู้โดยสาร 2 สามีภรรยาชาวจีนไม่ยอมลง โดยสามีผู้เป็นหมอ บอกว่ามีนัดกับคนไข้แต่เช้า เลื่อนการเดินทางไม่ได้

               


ทางสายการบินเลยเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาเจรจา แต่มีการใช้กำลังทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งเหยื่อรายนี้วิ่งกลับขึ้นไปนั่งที่เก้าอี้บนเครื่องบิน  โดยเหตุการณ์นี้มีผู้โดยสารคนอื่นๆบันทึกภาพเอาไว้ได้ เป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซ้อมผู้โดยสารท่านนี้ แล้วก็ลากตัวออกไปจากเครื่องบิน เหตุการณ์นี้ทำให้ ชาวเน็ตรุมต่อว่าสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส กันยกใหญ่  บางคนก็ล้อเลียนเหตุการณ์นี้ บางคนถึงขนาดชวนให้เลิกบินกับสายการบินนี้ไปเลย

ขณะที่ โซเชียลมีเดียของชาวจีนอย่าง Weibo ก็มีผู้ใช้งานกระหน่ำต่อว่าสายการบิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส จำนวนมาก และเข้าข่ายเหยียดเชื้อชาติ  โดยมีผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่งเล่าว่า ชายชาวจีนที่ถูกซ้อมพูดว่า ที่เขาถูกเลือกเพราะว่าเขาเป็นคนจีน

 

ก.คมนาคมสหรัฐฯสั่งสอบ “ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส” ใช้กำลังกับผู้โดยสาร 

ล่าสุด กระทรวงคมนาคมก็สั่งสอบเหตุการณ์นี้แล้ว  โดยจะตรวจสอบว่าทาง ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ทำตามข้อกำหนดเรื่องการ ขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง หรือว่า overbooking หรือไม่ การขายตั๋วในลักษณะนี้ สายการบินอื่นๆ ก็ทำกัน ไม่ใช่เฉพาะสายการบินนี้เท่านั้น  แต่ผู้โดยสารที่ต้องเปลี่ยนเที่ยวบิน ทางสายการบินต้องมีสิทธิประโยชน์ให้เขา  เวลาผู้โดยสารต้องเปลี่ยนเที่ยวบินไปอีกเที่ยวเพราะว่าเครื่องเต็ม ทางสายการบินมักจะอัพเกรดที่นั่งให้เป็นชั้นธุรกิจ  แต่ในกรณีนี้ กลับไปใช้กำลังทำร้ายผู้โดยสารแทน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ