กรมพัฒน์จับตา "เวลท์เอเวอร์" เล็งเอาผิดบริษัท-กรรมการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตรวจสอบ บจ.เวลท์เอเวอร์ พบจดทะเบียนนิติบุคคลถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่มีวัตถุประสงค์ท่องเที่ยวหรือขายตรง วอนประชาชนตรวจสอบให้ดีก่อนหลงเชื่อ

วันนี้ ( 12 เม.ย. 60 ) ​น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวว่านักท่องเที่ยวชาวไทยถูกบริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด ลอยแพกลางสนามบินสุวรรณภูมิจนไม่สามารถเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นได้นั้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะเป็นหน่วยงานรับจดทะเบียนจัดตั้งนิติบุคคลได้เร่งดำเนินการตรวจสอบสถานะบริษัทฯ ดังกล่าวแล้ว

เบื้องต้นพบว่า บริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งนิติบุคคลถูกต้องตามกฎหมาย จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 ทุนจดทะเบียน 2,000,000 บาท แบ่งออกเป็น 20,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท โดยมีกรรมการมี 1 คน คือ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ สำนักงานแห่งใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 88/6 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองยาว อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ มีวัตถุประสงค์การจัดตั้งจำนวน 24 ข้อ โดย 22 ข้อ (ข้อ 1 - 22) เป็นวัตถุประสงค์ทั่วไป ส่วนอีก 2 ข้อ (ข้อ 23 - 24) เป็นวัตถุประสงค์หลัก คือ ข้อ 23 ประกอบกิจการผลิตและจำหน่าย นำเข้า - ส่งออก น้ำดื่ม ชา กาแฟ น้ำแร่ และเครื่องดื่มทุกชนิด  และ ข้อ 24 ประกอบกิจการผลิตและจำหน่าย นำเข้า - ส่งออก กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ทุกประเภท

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า บอกต่อว่า เมื่อตรวจสอบแล้วบริษัทฯ ดังกล่าว ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ประกอบธุรกิจนำเที่ยว หรือธุรกิจขายตรง/ธุรกิจตลาดแบบตรงแต่อย่างใด ซึ่งการประกอบธุรกิจนำเที่ยว/ท่องเที่ยว ต้องดำเนินการขออนุญาตประกอบธุรกิจจากกรมการท่องเที่ยวก่อน ถึงจะจดทะเบียนเพิ่มวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจนำเที่ยว/ท่องเที่ยวได้ และการประกอบธุรกิจขายตรง/ธุรกิจตลาดแบบตรง ต้องดำเนินการขออนุญาตประกอบธุรกิจจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ก่อน ถึงจะจดทะเบียนเพิ่มวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจขายตรง/ธุรกิจตลาดแบบตรงได้

“ในกรณีที่บริษัทฯ ประกอบกิจการนอกวัตถุประสงค์ที่ได้จดไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และหากเกิดการร้องทุกข์กล่าวโทษเกิดขึ้น บริษัทหรือกรรมการต้องเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง”

ทั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะดำเนินการเฝ้าระวังและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อบรรเทาปัญหาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวต่อไป พร้อมทั้งขอฝากเตือนประชาชนว่าก่อนที่จะทำธุรกิจ หรือซื้อสินค้าบริการ ควรตรวจสอบสถานะของนิติบุคคลให้ละเอียดก่อนร่วมลงทุนหรือซื้อสินค้า/บริการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นในอนาคต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ