ติดตั้งตาข่ายบนสะพานโกลเดนเกตป้องกันฆ่าตัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สะพานโกลเดนเกต ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา แต่ในขณะเดียวกัน มันก็ถูกใช้เป็นที่จบชีวิตของคนมากมาย ที่ฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดจากสะพานแห่งนี้ ทางการของแคลิฟอร์เนีย ก็เลยตัดสินใจที่จะติดตั้งตาข่ายเหล็ก เพื่อป้องกันการกระทำอัตตวินิบาตกรรม

สภาท้องถิ่นรัฐแคลิฟอร์เนีย มีการหารือกันและลงมติว่า จะให้มีการติดตั้งตาข่ายตลอดแนวข้างสะพาน”โกลเดนเกต”ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนมากระโดดสะพานแห่งนี้เพื่อฆ่าตัวตาย  สำหรับตาข่ายที่ว่านี้ จะทำด้วยเหล็กสแตนเลส ติดตั้งอยู่บริเวณข้างตัวสะพาน ต่ำกว่าทางเท้าลงมา 20 ฟุต มีความกว้าง 20 ฟุตเช่นกัน และอยู่เหนือระดับน้ำในมหาสมุทนแปซิฟิกราว 200 ฟุต คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2021

นางแนนซี่ เปโลซี่ หนึ่งในผู้แทนราษฎร์ของแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่า สะพานโกลเดนเกต ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวแคลิอฟอร์เนีย แต่ในทางกลับกันมันก็เสมือนเครื่องเตือนใจที่แสนเศร้าของหลายครอบครัว ที่ต้องสูญเสียสมาชิกบนสะพานแห่งนี้ ทางรัฐจึงตัดสินใจสร้างตาข่ายขึ้นมา

สะพานโกลเดน เกส ถือเป็นจุดที่คนนิยมมาฆ่าตัวตายมากที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐ โดยในปี 2016 เพียงปีเดียว มีคนกระโดดจากสะพานไปแล้ว 39 คน และตลอดเวลา 80 ปีที่สะพานนี้ถูกสร้างขึ้นมา คาดว่า มีคนเสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 1,500 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ