ขนส่งขอนแก่นลงดาบอีสานทัวร์ขายตั๋วผิดประเภท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้โดยสาร จ.ขอนแก่น โวยลั่น โพสต์แฉผ่านเฟซบุ๊กแชร์ภาพซื้อตั๋วรถบัสโดยสารของบริษัท อีสานทัวร์ ประเภทรถ ป.1 แต่ทางบริษัทส่งรถประเภท ป.2 มารับ ความคืบหน้าล่าสุดทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นลงดาบปรับ 1 หมื่นบาท และห้ามวิ่งรถรับส่งผู้โดยสาร

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “วนิดา จิรนภกุล” โพสต์ภาพรสบัส ป.2 สายขอนแก่น -เชียงใหม่ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย” พร้อมข้อความระบุว่า “ขายตั๋ว ป.1 แต่เอารถ ป.2 มารับ แบบนี้ก็ได้หรอ????เราถามแล้วถามอีกว่ารถ ป.1 ไหม ถ้า ป.2 เราจะไม่ไปเส้นทางขอนแก่น-เชียงใหม่ มันไกล พอจะเข้าใจนะคะ 12 ชั่วโมงบนรถ เรายอมซื้อตั๋วแพง แต่คุณทำแบบนี้หรอ??” หลังจากโพสต์มีชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการเอาเปรียบผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังมีพนักงานของบริษัทดังกล่าวเข้ามาคอมเม้นต์ ด่าผู้โพสต์เสียๆหายๆหลายข้อความ

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า คุณ วนิดา จิรนภกุล อายุ 35 ปี เปิดเผย เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2560 ซึ่งเป็นวันหยุดสงกรานต์วันสุดท้ายตนได้เดินทางไปซื้อตั๋วรถบัสให้กับน้องเพื่อจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ เที่ยววันที่ 16 เม.ย.2560 ภายใน บขส.แห่งที่ 3 แต่ถามไปทุกบริษัทแล้วเต็มหมดทุกคันทุกที่นั่ง เหลือแต่ตั๋วรถของบริษัท อีสานทัวร์ ซึ่งเป็นรถเสริม และได้สอบถามเพื่อความมั่นใจว่าเป็น รถป.1 หรือรถ ป.2 ถ้าเป็นรถ ป.2 จะไม่เอา ทางพนักงานยืนยันถึง 2 ครั้งว่าเป็น รถ ป.1 ราคา 527 บาท เที่ยวเวลา 17.00 น. จึงตัดสินใจซื้อตั๋วเพราะคิดว่าเป็นรถ ป.1 แต่พอถึงวันขึ้นรถจริงบริษัทกลับนำรถป.2 มารับ ซึ่งรถดังกล่าวเดินทางอ้อมกว่ารถป.1 จึงทำให้ตนไม่พอใจ

ความคืบหน้าล่าสุดนายวิโรจน์ วิริยะจันทร์ ขนส่งจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวพบว่ารถคันที่มีปัญหาคือรถสาย ขอนแก่น เชียงใหม่ หมายเลขข้างรถ 175-14 ทะเบียน 10-7940 ขอนแก่น มีการขายตั๋วล่วงหน้าให้กับผู้โดยสาร จากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการรถสายดังกล่าวบอกว่ารถคันที่มีปัญหาเป็นรถร่วม บขส.รถ ป.2 อยู่ระหว่างการดำเนินการเลื่อนชั้นไปเป็นรถ ป.1 แต่ยังไม่ทันแล้วเสร็จ ช่วงเทศกาลผู้โดยสารมีจำนวนมาก รถ ป.1 ไม่เพียงพอ จึงได้นำรถ ป.2 มาวิ่งแทน เมื่อทราบรายละเอียดจากทางบริษัทแล้ว จึงได้สั่งให้หยุดรถคันดังกล่าว ไม่ให้วิ่งรับผู้โดยสารเป็นเวลา 15 วัน ปรับเป็นเงิน 10,000 บาท ในความผิดเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด และเป็นการปรับตามกฎหมายบริการขนส่งทางบก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ