สถานการณ์จับตัวประกันในเวียดนามยังไม่คลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มเกษตรกรในเวียดนาม ขู่จะเผาตัวประกัน ที่มีทั้งตำรวจและข้าราชการทั้งเป็น หากเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปในหมู่บ้าน ซึ่งกำลังมีการประท้วงปิดถนน หลังจากชาวบ้านไม่พอใจที่จะมีการเวนคืนที่ดิน โดยให้ผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่า

สถานการณ์จับตัวประกันที่เขตด็องทัม ชนกรุงฮานอย ยังคงยืดเยื้อออกไปเป็นวันที่ 7 แล้ว และยังไม่มีท่าทีว่าจะคลี่คลายลงไป อีกทั้งล่าสุดกลุ่มเกษตรกรในหมู่บ้าน ยังขู่ว่าจะเผาบ้านหลังหนึ่ง ที่ตัวประกันราว 20 คน ถูกควบคุมตัวไว้ หากเจ้าหน้าที่พยายามบุกเข้ามาช่วยเหลือ


ส่วนบรรยากาศภายนอกหมู่บ้าน ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังโดยรอบ ขณะที่ทางเข้า-ออกหมู่บ้านก็มีเครื่องกีดขวางวางอยู่ การจับตัวประกันครั้งนี้ มีผลมาจากการที่บิรษัทโทรคมนาคมของรัฐบาลเวียดนาม เข้าไปยึดที่ดินในหมู่บ้านแห่งนี้ โดยจ่ายค่าเวนคืนในจำนวนเพียงเล็กน้อย ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ และรวมตัวกันประท้วง ก่อนจะจับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นตำรวจและข้าราชการท้องถิ่นเป็นตัวประกันไว้ 38 คน ก่อนจะมีคนหลบหนีออกมา 3 คน และมีการปล่อยตัวออกมาอีก 15 คน เพื่อแลกกับชาวบ้านที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ 4 คน


การจับตัวประกันในลักษณะนี้ แทบไม่เคยเกิดขึ้นในเวียดนาม ซึ่งปกครองด้วยระบบคอมมิวนิสต์ โดยครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน เจ้าหน้าที่ได้ใช้กำลังเข้าปราบปรามอย่างเด็ดขาด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ