โป๊ปฟรานซิสเปิดร้านซักรีดฟรีเพื่อคนยากไร้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงเปิดร้านซักรีดแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย กลางกรุงโรม เพื่อให้คนยากไร้สามารถซักเสื้อผ้าของตัวเองได้

วานนี้ (26 เม.ย. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิกทรงเปิดร้านซักรีดแห่งใหม่ภายในโรงพยาบาล ใกล้กับนครวาติกัน เพื่อให้คนยากจนและคนไร้บ้าน สามารถทำความสะอาดเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มของตัวเอง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

สำนักวาติกัน เผยจุดประสงค์ของบริการว่า เพื่อเรียกเกียรติและศักดิ์ศรีคืนแก่คนยากไร้ ด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าสะอาด ซึ่งโป๊ปฟรานซิสดำเนินการร่วมกับหน่วยงานการกุศลคาทอลิกด้วยพระองค์เอง โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องซักผ้า, เครื่องอบผ้า, เตารีด รวมถึงผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม จากบริษัทยักษ์ใหญ่

ร้านซักรีดแห่งนี้เปิดให้บริการ 4 วันต่อสัปดาห์ โดยผู้ใช้บริการสามารถนำเสื้อผ้าและผ้าห่มมาซักรีดได้ไม่จำกัด ซึ่งนับตั้งแต่เริ่มให้บริการตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

หนึ่งในคนไร้บ้านที่มาใช้บริการ บอกว่า บริการนี้คือทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับคนไร้บ้าน และเป็นปาฏิหาริย์สำหรับเธอ ไม่เช่นนั้นเธอคงไม่มีโอกาสมีเสื้อผ้าสะอาดสวมใส่

ทั้งนี้ โป๊ปฟรานซิสทรงให้ความสำคัญกับคนยากไร้เป็นพิเศษ ทรงเปิดให้บริการห้องอาบน้ำและร้านตัดผม ใกล้กับมหาวิหารนักบุญเปโตร ในนครวาติกัน เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และยังมีบริการให้คำแนะนำทางการแพทย์และข้อมูลบริการสังคมแก่คนกลุ่มนี้อีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ