ตำรวจเอสโตเนียพาตุ๊กตาหมีออกตรวจท้องที่ช่วยปลอบเด็กๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเอสเตเนียเตรียมพาคู่หูใหม่ออกตรวจตราท้องที่ หวังช่วยปลอบใจเด็กๆ ที่ประสบเหตุการณ์เลวร้ายหรืออุบัติเหตุ

วานนี้ (28 เม.ย. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คู่หูที่ว่านี้ไม่ใช่คนหรือเพื่อนสี่ขา แต่เป็น ตุ๊กตาหมีเท็ดดีแบร์ ที่เป็นที่ชื่นชอบของทุกๆ คน โครงการนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างตำรวจเอสโตเนียกับองค์กรการกุศล  “เทรา-มา-มอมมิก”  โดยองค์กรดังกล่าวได้เปิดเว็บไซต์เรี่ยไรเงินบริจาคเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อซื้อตุ๊กตาหมีจำนวน 1,000ตัว เอาไว้ประจำในรถตำรวจคันละ 2 ตัว จำนวน 100 คันทั่วประเทศ ขณะที่ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ที่สถานีตำรวจเพื่อสำรองไว้

สำหรับเหตุผลที่ต้องมีตุ๊กตาหมีไว้ในรถตำรวจ ก็เพื่อที่เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจและไปพบอุบัติเหตุหรือเหตุร้ายที่มีเด็กอยู่ด้วย จะได้ใช้ตุ๊กตาหมีช่วยปลอบเด็กๆ ที่อาจจะได้รับการกระทบกระเทือนด้านจิตใจ โดยจากสถิติของตำรวจเอสโตเนีย แต่ละปีมีอุบัติเหตุและเหตุร้ายที่เกี่ยวข้องกับเด็กเฉลี่ย 1,000 กรณี โดยเป็นอุบัติเหตุทางถนน 300 กรณี

ทั้งนี้ เพียงแค่เดือนเดียว ยอดบริจาคก็ทะลุเป้าหมาย 7,000ยูโรแล้ว โดยทางองค์กรการกุศลจะส่งมอบตุ๊กตาหมีทั้งหมดให้กับทางตำรวจในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นวันเด็กของประเทศเอสโตเนีย ในประเทศเนเธอร์แลนด์ และออสเตรเลีย ก็เคยมีโครงการคล้ายๆ กันนี้ และประสบความสำเร็จมาแล้วเช่นกัน โดยบริจาคตุ๊กตาหมีรวมกันถึง 2 0,000ตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ