“เปรี้ยว-พวก”เครียดจัดนอนคุกคืนแรก เรือนจำขอนแก่นสั่งคุมเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การควบคุมตัว น.ส.เปรี้ยวพร้อมพวกผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ ส่งเข้าเรือนจำ โดยผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น ได้กำชับให้ดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวาย เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีอาการเครียดนอนไม่หลับ หลังถูกส่งเข้าเรือนจำเป็นคืนแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัว นางสาวปรียานุช หรือ เปรี้ยว  นางสาวกวิตา หรือ เอิร์น และ นางสาวอภิวันทน์ หรือ แจ้  มาฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่นตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา   ล่าสุดนายวีระชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเริ่มปรับตัวได้แล้ว  หลังจากที่เข้ามาแรกๆยังมีอาการเครียดและร้องไห้อยู่ตลอดเวลาเพราะไม่เคยถูกคุมขัง อีกทั้งยังเป็นคืนแรกที่ต้องเข้ามาอยู่ในเรือนจำ 

โดยในช่วงเช้าวันนี้พบว่าผู้ต้องหามีอาการปกติ  ไม่ได้มีท่าทีว่าเครียดหรือร้องไห้แต่อย่างใด  ส่วนการควบคุมตัวในวันนี้เจ้าหน้าที่จะมีการแยกห้องนอนของ น.ส.เปรี้ยว , น.ส.เอิร์น และ น.ส.แจ้  รวมทั้งจะได้ประสานขอนักจิตวิทยาเข้ามาพูดคุยเพื่อลดความเครียดของนักโทษ พร้อมตรวจสอบความผิดปกติด้านสภาพจิต เนื่องจากคดีที่ผู้ต้องหาก่อเหตุนั้นมีความรุนแรงโหดเหี้ยม แต่เจ้าหน้าที่จะคอยเฝ้าระวังเหตุรุนแรงภายในเรือนจำอย่างเง้มงวด เพื่อป้องกันความปลอดภัยไม่ให้ถูกนักโทษคนอื่นมาทำร้าย

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ผู้ต้องขังทั้ง 3 รายจะต้องปฎิบัติตัวเหมือนคนอื่นๆ คือ ต้องตื่นตั้งแต่ 06.00 น.  เพื่อสวดมนต์  ไหว้พระ  ทำภารกิจส่วนตัว ทานอาหารเช้า จากนั้นก็จะเจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำกับผู้ต้องขังใหม่ว่า  อะไรที่สามารถทำได้บ้างและอะไรที่ทำไม่ได้  เพื่อให้การอยู่ร่วมกันของผู้ต้องขังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ส่วนการเข้าเยี่ยมของญาติตามกฎระเบียบคือในวันราชการเวลาช่วงระหว่าง 08.30 ถึง 15.30 น.

ขณะที่ ชุดสืบสวน สภ.เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ได้พบอุปกรณ์เลื่อยของกลางที่ให้ก่อเหตุหั่นศพแล้ว ที่บริเวณหนองน้ำแห่งหนึ่ง ตำบลน้ำพอง  ตามคำให้การของผู้ต้องหาระหว่างทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ 6 ว่าได้ทิ้งเลื่อยซึ่งเป็นเครื่องมือในการลงมือก่อเหตุและได้ทิ้งลงในหนองน้ำ เมื่อเจ้าหน้าที่ช่วยกันงมค้นหาก็พบเลื่อยตามคำให้การของผู้ต้องหาจริง โดยคันเลื่อยยังอยู่ในสภาพใหม่และยังมีพลาสติกใสหุ้มอยู่  เพียงแต่ใบเลื่อยเปรอะเปื้อนไปด้วยโคลนตมและคราบสนิมเนื่องจากอยู่ภายในหนองน้ำเป็นเวลานาน

ด้านพันตำรวจโท ศุภฤกษ์ สุวรรณราษฎร์ รองผู้กับการการ สภ.เขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า  ทางพนักงานสอบสวนยังต้องสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมในบางประเด็น เช่นเรื่องทรัพย์สินของผู้ตาย ที่ผู้ต้องหานำไปขายต่อหรือไม่  หรือเรื่องเส้นทางเงินของผู้ต้องหา รวมไปถึงประเด็นอื่นๆเพื่อให้สำนวนสมบูรณ์ที่สุดก่อนจะสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการต่อไป เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของสาธารณชน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ