คนในแฉเงิน “ธรรมกาย” สนับสนุน วัดวังตะวันตก หายไร้ร่องรอย  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากการไล่ตรวจสอบความผิดปกติของการบริหารทรัพย์สินวัดวังตะวันตก ในทางคดีก็ยังมีความพยายามปะติดปะต่อที่มาการเข้ามาควบคุมผลประโยชน์วัดของกลุ่มผู้ต้องหาฆ่าสามเณร ล่าสุดมีข้อมูลจากผู้เช่าแผงค้าภายในวัดว่า กลุ่มผู้ต้องมีพฤติกรรมพยายามตีสนิทและแสดงตัวใกล้ชิดกับอดีตเจ้าอาวาสอย่างผิดสังเกต นอกจากนั้นยังเคยมีเรื่องร้องเรียน เงินสนับสนุนจากวัดพระธรรมกายหายไปอย่างไร้ร่อยรอย จนเป็นสาเหตุให้หนึ่งในผู้ต้องหาหายไปจากวัดระยะหนึ่งด้วย

นี่เป็นเรื่องราวที่พูดกันอยู่ในหมู่ผู้เช่าแผงค้าวัดวังตะวันตกว่า นอกจากที่ผ่านมา นางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล หรือ เจ๊บิว หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฆ่าอำพรางศพสามเณรปลื้ม พยายามแสดงพฤติกรรมให้คนทั่วไปรับรู้ว่า มีความสนิทกับอดีตเจ้าอาวาสเป็นพิเศษ จนคนส่วนใหญ่ในวัดไม่กล้ามีปัญหา เพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบในการประกอบอาชีพ ยังเคยมีเรื่องที่พวกเขาร้องเรียนไปยังมณฑลทหารบกที่ 41 เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบนางสาวปิยะฉัตร หลังเธอเป็นผู้ควบคุมสามเณรเดินทางไปยังวัดพระธรรมกาย และมีเงินสนับสนุนที่วัดพระธรรมกายมอบให้จำนวนมาก แต่เงินก้อนนี้ไม่เคยปรากฎว่ามาไปใช้จ่ายในโครงการที่เกี่ยวข้องกับวัด ประกอบกับการเรียกเก็บค่าจอดรถจากผู้เช่าแผงค้าที่แพงเกินรับได้และไม่ได้เปิดเผยที่มาที่ไปของรายรับที่มีจากส่วนนี้อย่างโปร่งใส

ส่วนความคืบหน้าคดีฆ่าสามเณรปลื้มเวลานี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 4 คน  3 คนแรก คือ นางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล นายเด่นชัย ภูมินิยม นายสุริยา กุศล หรือ สามเณรสุริยา กลุ่มนี้ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนผู้ต้องหา ส่วนคนที่ 4 คือ นายนที ศรีดอน คนนี้ถูกตั้งข้อหาร่วมกันปิดยังซ่อนเร้นอำพรางศพ และอีกรายอยู่รระหว่างติดตามตัว คือ สามเณรคิง สามเณรรูปนี้ ตามข้อมูลของเจ้าหน้าที่อยู่ในทีมร่วมฆ่าสามเณรปลื้มด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ