กลุ่มคนรักแมวยอมไม่ได้ แจ้งความผิดฝรั่งทำคลิปแมวสู้แมงป่อง 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอมไม่ได้สำหรับกลุ่มคนรักแมว นำโดยเจ้าของเพจทูนหัวของบ่าว ล่าสุดเข้าแจ้งความขอให้ตำรวจเอาผิดกับผู้ใช้ยูทูปชื่อ "มายเมดเนท" หลังปล่อยให้แมวของตัวเองสู้กับแม่งป่องและทำคลิปมาเผยแพร่อย่างสนุกสนาน

คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า "แมว vs แมงป่อง ใครจะชนะ" ความยาวเกือบ 5 นาที ที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ บางช่วงของคลิปแมวถูกแมงป่องหนีบหลายครั้ง จนหลายคนกังวลว่าแมวจะได้รับอันตรายหรือไม่ เพราะแมงป่องเป็นสัตว์มีพิษ  ล่าสุด นัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจทูนหัวของบ่าวนำกลุ่มคนรักแมว เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เพื่อให้เอาผิดกับนาย เนท บาร์ทลิ่ง ชาวอเมริกัน ผู้เผยแพร่คลิปนี้ สำหรับนาย เนท บาร์ทลิ่ง ไม่ได้ถูกวิจารณ์ในหมู่คนรักแมวครั้งนี้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ เขาทำคลิปวิดีโอผูกแมวติดกับลูกโป่งและปล่อยให้ลอยขึ้นฟ้า 
 

พฤติกรรมที่กลุ่มคนรักแมวมองว่าไม่เหมาะสมลักษณะนี้ทำให้ล่าสุด กลุ่มคนรักแมวบางส่วนได้ ได้สร้างแคมเปญรณรงค์ผ่าน www.change.org  เรียกร้องให้ มายเมทเนท ถูกดำเนินคดีตาม กฎหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ พร้อมกับขอให้ช่วยกันรีพอร์ตบนยูทูปของนายเนท บาร์ทลิ่ง ด้วย  ขณะนี้มีผู้ลงชื่อร่วมแคมเปญแล้วกว่า 6 หมื่นคน

ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามไปยังสัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์บางกอก-รัชดา ถึงความกังวลของกลุ่มคนรักแมวที่นาย เนท บาร์ทลิ่ง ปล่อยให้แมวและแมงป่องที่เป็นสัตว์เลี้ยงของตัวเองสู้กัน สพ.ญ.รวีวรรณ บัวศรี สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์บางกอก-รัชดา ให้ข้อมูลว่า แม้เจ้าของคลิปจะยืนยันว่า แมงป่องของเขาเป็นสัตว์เลี้ยงที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าไม่มีพิษ สอดคล้องกับ แมงป่องที่พบในประเทศไทย เป็นชนิดที่ไม่มีพิษรุนแรง แต่ทางในปฏิบัติแมวจะได้รับอันตรายจากพิษแมงป่องระดับไหน ก็ขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันของแมวในเวลานั้นด้วย ที่สำคัญกว่านั้น ถึงแมวจะไม่ได้รับพิษ แต่การถูกแมงป่องต่อยหรือหนีบในลักษณะที่คลิปเผยแพร่อยู่ ก็จะทำให้แมวเป็นแผล เจ็บตัว หรือ รุนแรงถึงขั้นติดเชื้อได้

สำหรับมายเมดเนท เจ้าของคลิปเจ้าปัญหานี้ ปัจจุบันมีผู้ติดตามบนยูทูปมากกว่า 3 ล้านคน และเขาไม่ได้ถูกวิจารณ์เฉพาะพฤติกรรมที่ทำกับแมวเท่านั้น ที่ผ่านมา ก็เคยถูกพูดถึงในทางไม่ดีต่อคลิปที่เขาทำเผยแพร่หลายต่อหลายครั้ง  เช่น คลิปแกล้งหลอกถามภาษาอังกฤษกับเด็กไทย โดยอ้างว่าเพื่อทดสอบระบบการศึกษา หรือ คลิปเอาเศษเหรียญ 1600 เหรียญไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ทำให้พนักงานต้องยืนนับเหรียญเป็นเวลานาน

ขณะที่ เนท บาร์ทลิ่ง ผู้เผยแพร่คลิปนี้ ล่าสุดได้โพสต์รูปภาพลงแฟนเพจ “My Mate Nate” พร้อมข้อความว่า "ชีวิตมีอะไรที่น่ากลัว.. เหมือนตอนที่ผมขึ้นเครื่องบินที่จะโดดร่ม ตอนแรกอาจกลัว อาจกังวล อาจคิดกับตัวเองว่า "ทำไม..." แต่ถ้ากล้าโดดออกไป เหมือนว่ากล้าทำให้ความฝันเป็นจริง คุณจะได้มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและจะได้มีมุมมองใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน” โดยมีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ