ทหารเตรียมส่งตัวมือระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ ให้ตำรวจ 20 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังศาลอนุมัติหมายจับ นายวัฒนา ภุมเรศ ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าไปแล้วเมื่อวานนี้ ทำให้ทหารเตรียมส่งมอบตัวนายวัฒนา ให้กับตำรวจเพื่อนำไปดำเนินคดีในวันอังคารนี้ โดยทางตำรวจจะสอบสวนเพิ่มและอธิบายข้อสงสัยบางอย่าง เกี่ยวกับการประกอบระเบิดของนายวัฒนา ในประเด็นที่ยังถูกตั้งข้อสังเกตจากสังคม

ภาพจากกล้องวงจรปิด ในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา บันทึกภาพนายวัฒนา ภุมเรศ ไว้ได้อย่างชัดเจน ว่าเข้ามาในโรงพยาบาล โดยถือถุงที่คาดว่าเป็นวัตถุต้องสงสัยมาด้วย ซึ่งต่อมาทหารได้ใช้อำนาจ คสช.เข้าควบคุมตัวนายวัฒนา หลังติดตามพฤติกรรมพบเก็บตัวทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ จนเข้าค้นบ้าน จับกุม และให้ข่าวว่า ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เหตุที่หน้ากองสลาก เหตุระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติ รวมถึงเหตุระเบิดเมื่อเดือนเมษายน ปี 2550 ที่เมเจอร์ รัชโยธิน จึงนำไปสู่การขอหมายจับ ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับแล้ว เมื่อวานนี้

การส่งมอบตัว นายวัฒนา จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 20 มิถุนายนนี้ โดยมีรายงานว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้รับมอบ ไปสอบสวนเอง ก่อนจะแถลงชี้แจงรายละเอียด รวมถึงอธิบายพฤติกรรมการประกอบระเบิดของนายวัฒนา ให้สังคมเข้าใจ เพราะยังมีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สอดคล้องกับข้อมูล ที่ได้จาก พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่เปิดเผยว่า ทหารเตรียมส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้ตำรวจเร็วๆนี้ โดยไม่ต้องรอครบกำหนด 7 วัน เนื่องจากศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

ส่วนการสอบสวนหญิงสาวคนสนิท ของนายวัฒนา ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองบังคับการปราบปราบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ปฏิเสธพูดถึงรายละเอียด พร้อมให้ไปสอบถามกับพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่รับผิดชอบคดีนี้แทน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ