โจรสลัด ปล้นเรือบรรทุกน้ำมันไทย กว่า 1 ล้านลิตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุโจรสลัดปล้นเรือบรรทุกน้ำมัน ของไทย กลางทะเล ขณะขนถ่ายน้ำมัน 3 ล้าน 5 แสนลิตรจากประเทศสิงค์โปรเดินทางมาส่งที่คลังน้ำมันที่จังหวัดสงขลา นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในรอบหลายปี

เรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 ซึ่งเป็นเรือสัญชาติไทย เดินทางเข้าฝั่งถึง บริเวณเกาะหนู แหลมสมิหลา จ.สงขลา แล้วเมื่อประมาณช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ซึ่งทันทีเทียบท่าตำรวจน้ำ เข้าสอบปากคำลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย  หลังเกิดเหตุโจรสลัดปล้นเรือ เมื่อช่วง3 ทุ่มของวันศุกร์ที่23 มิถุนายนที่ผ่านมาทางการไทยได้รับประสานแจ้งเหตุว่า เรือบรรทุกน้ำมัน C.P.41 ถูกโจรสลัด จำนวน 6 คน พร้อมอาวุธมีดและปืน ใช้ภาษามลายู ขึ้นปล้นน้ำมันบนเรือ บริเวณน่านน้ำเมืองกวนตัน ประเทศมาเลเซีย ขณะกำลังขนส่งน้ำมันดีเซลจำนวน 3 ล้าน 8 แสนลิตร เดินทางจากประเทศสิงคโปร์มาส่งที่คลังน้ำมันเชลล์ที่จ.สงขลา โดยทำลายอุปกรณ์สื่อสารเพื่อไม่ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือและควบคุมกัปตันพร้อมลูกเรือทั้งหมดเอาไว้ และดูดน้ำมันไปจากเรือจำนวน 1 ล้าน 5 แสนลิตร ก่อนหลบหนีไป 

ด้านบริษัทเจ้าของเรือขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการทางคดีและประกันภัยเพื่อประเมินมูลค่าความเสียหาย รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ