กรมศุลฯ เปิดประมูลรถหรู ยอดประมูลสูง 500 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมศุลกากรเปิดประมูลรถยนต์หรู และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ของกลางจำนวนกว่า 300 คัน มูลค่าสูงถึง 500 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเปิดประมูลตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน นี้

วันนี้ (27 มิ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถยนต์หรูยี่ห้อเฟอร์รารี่ รุ่นคาริเฟอร์เนีย เป็นรถยนต์ที่มีการเปิดประมูลราคาสูงสุด ในการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ของกรมศุลกากร ด้วยมูลค่ากว่า 20.62 ล้านบาท แต่จุดเด่นของงานนี้คงหนีไม้พ้นรถยนต์ยี่ห้อ โรลส์รอยส์ สีดำ เปิดประมูล 10.75 ล้านบาทเพียงเท่านั้น ซึ่งจะเปิดประมูลรถยนต์ซุปเปอร์คาร์และ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 315 คัน

โดยนายเสรี ไทยจงรักษ์ รองอธิบดีกรมศุลกากร เผยว่ารถทั้งหมดเป็นรถที่ยึดจากการกระทำความผิด ด้วยการลักลอบนำเข้าประเทศผิดกฎหมาย การสำแดงเท็จ หรือการหลีกเลี่ยงภาษี ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ารถหรูและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ได้รับความนิยมมากขึ้น จากการประเมินราคารถทั้งหมดสูงกว่า 500 ล้านบาท ส่วนเส้นทางการตัดวงจรการกระทำความผิดของการลักลอบนำเข้ารถหรู ทางกรมศุลกากรได้ประสานงานแลกเปลี่ยนข้อมูลจากประเทศเพื่อนบ้านมาโดยตลอด เพื่อนำมาตรวจสอบรถที่จะถูกลักลอบหรือสำแดงเท็จเข้ามาในประเทศ

นอกจากนี้รถหรู ยี่ห้อแม็คคาเรน รุ่น เอ็มพี 650 เอส สไบร์เดอร์ เป็น 1 ใน 5 คันที่ได้รับการยืนยันจากสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยแล้วว่า เป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศอังกฤษ ทางกรมศุลกากร จึงต้องตรวจสอบและระงับการปล่อยประมูลชั่วคราว เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ