"นางฟ้าซาลอน" ร่วมยกทัพบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้เดือดร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากชีวิตที่ผิดหวังจนคิดฆ่าตัวตาย และนำมาสู่การเป็นช่างทำผม ล่าสุดมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรายการยกทัพบรรเทาทุกข์

วันนี้ (4 ก.ค.60) นายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล กอล์ฟ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "นางฟ้าซาลอน" ช่างทำผม ช่างแต่งหน้า จิตอาสา ร่วมเป็นพิธีกรในรายการยกทัพบรรเทาทุกข์ พร้อมลงพื้นที่คลายทุกข์ให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนกับการช่วยเหลือน้องๆ ที่พิการทางสมอง นางฟ้าซาลอน ยกทัพลงพื้นที่ ช่วยเหลือผู้พิการทางสมอง และกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่กำเนิด "น้องซาบา" วัย 21 ปี แต่เธอมีน้ำหนักเพียง 12 กิโลกรัม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 

 

 

เส้นทางของนางฟ้าซาลอนจิตอาสาผู้ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน 

ย้อนไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว กอล์ฟ วางแผนจะแต่งงาน แต่พบว่าแฟนไปมีคนใหม่ ความรักทลายลง ณ เวลานั้น เสียใจมากถึงขนาดว่าคิดที่จะทำร้ายตัวเองและแฟนด้วยการขับรถชนต้นไม้ให้เสียชีวิตทั้งคู่ แต่พอคิดว่าถ้าไม่เสียชีวิตแล้วต้องมาเป็นภาระให้แม่ดูแลแม่ก็จะยิ่งลำบาก พอคิดได้จึงไม่ทำร้ายตัวเอง

หลังจากนั้นตัดสินใจไปเรียนทำผม เพราะต้องการไปเรียนเพื่อที่จะกลายมาเป็นช่างทำผมและตามหาคนที่แย่งแฟนตัวเอง  แต่พอเรียนแล้วอาจารย์พาไปตัดผมตามที่ต่างๆ ทำให้เราใจเย็น มีสมาธิ ยิ่งได้ไปปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ ก็ยิ่งทำให้ใจเย็นขึ้นจากตอนแรกที่มาเรียนทำผมด้วยความแค้น ก็กลายเป็นเริ่มรักการเป็นช่างทำผม

ส่วนจุดพลิกผันที่ทำให้เป็นจิตอาสา เนื่องจากได้ไปตัดผมให้กับผู้ป่วยในสลัม ที่อยู่ในสภาพช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนอยู่บนเตียง และในบ้านมีกลิ่นปัสสาวะ และอุจจาระ ซึ่งเป็นช่วงแรกๆ ที่เริ่มตัดผม จากนั้นก็เป็นจิตอาสาตัดผมให้ฟรีมาตลอด 7 ปี โดยใช้ทุนทรัยพ์ตัวเอง จากวันนั้นถึงวันนี้ใช้ชีวิตปกติ ทำงาน ออกมาดูแลสังคม โดยใช้อาชีพของเรามาดูแลช่วยสังคม จะทำให้คนได้รู้ว่าการดูแลสังคมไม่จำเป็นต้องใช้เงินเสมอไป เราสามารถใช้อาชีพของเราดูแลสังคมได้เลย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ