ชาวบ้านโวยโรงงานแปรรูปน้ำยางปล่อยน้ำเสียและส่งกลิ่นเหม็น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านตำบลกรูด ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โวยโรงงานแปรรูปน้ำยางพาราปล่อยน้ำเสียและส่งกลิ่นเหม็น วอนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและเร่งแก้ไข

วันนี้ (6 ก.ค.60) นายชวลิต โรจนรัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอกาญจนดิษฐ์ ลงพื้นที่พร้อมชาวบ้านในพื้นที่บ้านท่าเฟือง หมู่ที่ 6 ตำบลกรูด อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าโรงงานแปรรูปน้ำยางพาราที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ปล่อยน้ำเสียและส่งกลิ่นเหม็นมาเป็นเวลานาน และไม่ยอมแก้ไขสร้างความเดือนร้อนรำคาญในกับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยโรงงานดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จากอุตสาหกรรมจังหวัด และอำเภอกาญจนดิษฐ์ เคยได้เข้ามาตรวจสอบไปแล้วช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้มีคำสั่งให้ทางโรงงานเร่งทำการปรับปรุงแก้ไขแล้ว ซึ่งทางโรงงานก็รับปากที่จะเร่งแก้ไข แต่หลังจากเวลาผ่านไปกว่า 3 เดือนทางโรงงานก็ยังไม่ได้ดำเนินการตามที่รับปากไว้และยังคงผลิตและปล่อยน้ำเสียอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้ทางอำเภอจะได้ทำหนังสือถึงอุตสาหกรรมจังหวัด เพื่อติดตามผลและเร่งดำเนินการหากโรงงานไม่ดำเนินการใดๆ ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ กลุ่มชาวบ้านในตำบลกรูด กว่า 10 ครัวเรือน ต่างได้รับความเดือดร้อนจากโรงงานนี้ทั้งจากน้ำเสียและกลิ่นเหม็น โดยเฉพาะวันที่ฝนตกก็จะเดือดร้อนหนักเพราะน้ำเสียจะไหลเข้าไปยังสวนยางชาวบ้านที่ติดกันด้วย ส่งผลให้ต้นยางตายและไม่โต อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงสำรวจเพิ่มเติมแล้ว เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาและพิจารณาปรับตามกระบวนกฎหมาย พร้อมให้โรงงานดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ