คุก 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา เสี่ยซิ่งเบนซ์ชนฟอร์ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลจังหวัดอยุธยา ตัดสินให้นายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาคดีขับรถเบนซ์ชนฟอร์ด จำคุก 5 ปี แต่ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา พร้อมเพิกถอนใบขับขี่ตลอดชีวิต

วันนี้ (19 ก.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์รถเบนซ์ชนรถฟอร์ดจนพลิกคว่ำและมีไฟลุกไหม้ เป็นเหตุให้นักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิต 2 คน ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อมาฟังผลการพิจารณาคดี ขณะที่ฝ่ายจำเลย คือ นายเจนภพ วีรพร ซึ่งเป็นผู้ขับรถเบนซ์ ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยสีหน้าเคร่งเครียดตลอดการพิจารณา

ผลการพิพากษาปรากฏว่า ศาลพิพากษาให้จำเลยมีความผิดฐานขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ตามประมาลกฎหมายอาญา มาตรา 291 มีโทษจำคุก 5 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และเพิกถอนใบขับขี่ตลอดชีวิต ส่วนความผิดในข้อหาเมาแล้วขับ รวมถึงเสพยาเสพติด ศาลตัดสินยกฟ้องเพราะเหตุว่ามีข้อสงสัยชั้นพนักงานสอบสวน

ขณะที่ทางฝ่ายจำเลยยืนยันจะขออุทธรณ์ต่อศาล และได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงิน 2 แสนบาท ซึ่งอยู่ระหว่างรอว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวได้หรือไม่ ส่วนคดีเมาแล้วขับ และใช้เสพยาเสพติดขณะขับขี่ ที่ศาลตัดสินยกฟ้อง ครอบครัวผู้เสียชีวิตระบุว่าอยู่ที่การพิจารณาของอัยการว่าจะขออุทธรณ์ต่อศาลหรือไม่ แต่ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว โดยได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวไว้เป็นเงิน 3 แสนบาท

อ่านข่าว : ย้อนคดี เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด นศ.ป.โท ดับ ก่อนฟังคำพิพากษาวันนี้



 

ลงทะเบียนดูบอลออนไลน์ฟรี PPTV HD 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ