ชาวปากเกร็ดพร้อมรับมือ น้ำทะเลหนุนสูงคืนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเมื่อวานนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เตือนว่าตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 27 กรกฏาคม น้ำทะเลหนุนสูง ขอให้ประชาชนที่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมรับมือให้พร้อม วันนี้ชาวบ้านบางส่วน เริ่มเก็บข้าวของขึ้นที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นไปตามที่คาดไว้ เพราะระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่หัวค่ำที่ผ่านมา ตามอิทธิพลของปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 27 กรกฏาคม จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณนี้ หลายคนทราบดี แต่ไม่ก็กังวล เพราะมองว่าไม่น่าจะรุนแรง

ทั้งนี้ วัดสนามเหนือ ที่จังหวัดนนทบุรี สั่งให้นำกระสอบทรายมาวางป้องกันน้ำ ไว้เป็นจุดๆ  เฉพาะพื้นที่ต่ำเท่านั้น ขณะที่บ้านเรือนต่างๆ แทบจะไม่มีใครนำกระสอบทรายมากั้นไว้  ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่เคยชินและมองว่าน้ำทะเลหนุน  จะขึ้นไม่นานน้ำก็ลง หากนำกระสอบทรายมาวางกั้น อาจจะทำให้น้ำไม่มีทางออก

แม้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยกังวลปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุน แต่ยังไม่ไว้วางใจเท่าไหร่นัก โดยต้องเร่งเก็บข้าวของย้ายขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย ที่อาจเกิดขึ้น โดยชาวบ้านที่อาศัยบริเวณต้องเฝ้าจับตาดูระดับน้ำไปจนถึงช่วง 4 ทุ่ม หรือจนกว่าระดับน้ำจะเริ่มลดลง พร้อมขอความร่วมมือคนขับเรือ ที่ขับผ่านไปผ่านมา ให้ชะลอความเร็ว  เพราะคลื่นอาจกระทบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ